เมื่อวันที่ 2 เดือน สิงหาคม พ.ศ.2567

ชุดจับกุมประกอบด้วย ภายใต้การอำนวยการโดย พ.ต.อ.ปราโมทย์ จันทร์บุญแก้ว ผกก.สน.เพชรเกษม
ชุดจับกุมประกอบด้วย พ.ต.ต.ธวัชชัย ทิพย์วงษ์ สว.สส.ฯ , จ.ส.ต.เอกยุทธ ปล้องคง , จ.ส.ต.ธวัชชัย ละอองชัย , ส.ต.อ.ณัฐพงษ์ พรหมสุข และ ส.ต.อ.เจนณรงค์ วราพัฒนอนันต์

จับกุมดังนี้
♂ผู้ต้องหา นายเฉลิมพล บุญเต็ม อายุ 28 ปี สัญชาติไทย เลขประจำตัวประชาชน 1-2499-00423-82-4 อยู่บ้านเลขที่ 32 หมู่ที่ 9 ต.บางกะไห อ.เมืองฉะเชิงเทรา จว.ฉะเชิงเทรา

ข้อหา “ร่วมกัน ลักทรัพย์โดยลวงเป็นเจ้าพนักงาน, ร่วมกัน ใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นโดย
มิชอบในประการที่น่าจะก่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน, ร่วมกัน นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์
ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายต่อประชาชน, ร่วมกัน เข้าถึงโดยมิชอบซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่มีมาตรการป้องกันการเข้าถึงโดยเฉพาะและมาตรการนั้นมิได้มีไว้สำหรับตน, และ เป็นผู้เปิดหรือยินยอนให้บุคคลอื่นใช้บัญชีเงินฝากบัตรอิเล็กทรสนิกส์
หรือบัญชีเงินลิเล็กทรอนิกส์ของตน โดยมิได้มีเจตนาใช้เพื่อคนหรือเพื่อกิจการที่ตนเกี่ยวข้อง หรือยินยอมให้บุคคลอื่นใช้หรือยืมใช้หมายเลขโทรศัพท์สำหรับบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ของตน ทั้งนี้ โดยประการที่รู้หรือควรรู้ว่าจะนำไปใช้ในการ
กระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยีหรือความผิดอาญาอื่นใด” ศาลอาญาธนบุรี ที่ 410/2567 ลงวันที่ 16 พฤษภาคม 2567

พฤติการณ์ในการจับกุม
วันนี้ ( 2 ส.ค. 67 ) เวลาประมาณ 12.20 น. เจ้าพนักงานผู้จับกุม ได้สืบสวนทราบจนแน่ชัดว่า นายเฉลิมพล บุญเต็ม ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญาธนบุรี ที่ 410/2567 ลงวันที่ 16 พฤษภาคม 2567 หลบหนีและปรากฏตัวอยู่ที่บริเวณลานจอดรถห้างแม็คโครฉะเชิงเทรา ม.4 ต.วังตะเคียน อ.เมือง จว.ฉะเชิงเทรา เมื่อทราบดังนั้นเจ้าพนักงานผู้จับกุมจึงได้เดินทางไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบนายเฉลิมพลฯยืนอยู่บริเวณฯดังกล่าวจริง เจ้าพนักงานผู้จับกุมจึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจให้แก่นายเฉลิมพลฯทราบ พร้อมกับแสดงหมายจับฉบับดังกล่าวให้แก่นายเฉลิมพลฯตรวจดู เมื่อนายเฉลิมพลฯได้ตรวจดูหมายจับฉบับดังกล่าวแล้ว ได้ให้การรับว่าตนเองเป็นบุคคลคนเดียวกับผู้ต้องหาตามหมายจับฉบับนี้จริง และยังไม่เคยถูกจับกุมตามหมายจับฉบับนี้มาก่อนแต่อย่างใด เจ้าพนักงานผู้จับกุมจึงจับกุมตัวนายเฉลิมพลฯไว้เป็นผู้ต้องหา นำส่งพนักงานสอบสวนสน.เพชรเกษม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

##ขอบคุณภาพข่าวDit Newsรายงาน##