วันที่ 31 เดือน กรกฏาคม พ.ศ.2567

โดยมีเจ้าพนักงานตำรวจ สน.เพชรเกษม ชุดจับกุมประกอบด้วย พ.ต.อ.ปราโมทย์ จันทร์บุญแก้ว ผกก.สน.เพชรเกษม จ.ส.ต.เอกยุทธ ปล้องคง ผบ.หมู่ (ป.)ฯ , จ.ส.ต.สมภพ เที่ยงธรรม ผบ.หมู่ (ป.)ฯ , จ.ส.ต.สมศักดิ์ ไพรป่า ผบ.หมู่ (ป.)ฯ, ส.ต.อ.ณัฐพงศ์ พรหมสุข ผบ.หมู่ (สส.)ฯ , ส.ต.อ.ประทานพร เชษขุนทด ผบ.หมู่ (ป.)ฯและส.ต.อ.เจษฎา กมลผาด ผบ.หมู่ (ป.)ฯ
🚓สน.เพชรเกษม ขอรายงานผลจับกุมดังนี้
ผู้ต้องหา นายสถิตย์ หรือนก คำวัน อายุ 60 ปี หมายเลขบัตรประชาชน 3-4802-00029-67-4
อยู่บ้านเลขที่ 9/158 หมู่ที่ 5 ต.แคราย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาครข้อหา ” พกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองหมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับใบอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัวโดยไม่มีเหตุอันควร ”
พร้อมด้วยของกลางคือ 1.อาวุธปืน ยี่ห้อ รีวอลเวอร์ ขนาด .3๒ จำนวน 1 กระบอก
( หมายเลขทะเบียนประจำปืน 748327 ยี่ห้อ รีวอลเวอร์ เครื่องหมายทะเบียน กท 242934 )
2.กระสุนปืน ขนาด .3๒ แบบหัวตะกั่ว จำนวน 6 นัด
(โดยกระสุนปืนจำนวน 6 นัด (หัวตะกั่ว) ของกลางรายการที่ 2 บรรจุอยู่ในรังเพลิงอาวุธปืนของกลางรายการที่ 1)
3.ซองพกนอก จำนวน 1 ซอง

พฤติการณ์ในการจับกุม
ก่อนทำการจับกุมตัวผู้ถูกจับนี้ เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2567 เวลาประมาณ 16.10 น. เจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับประสงค์รางวัลนำจับแจ้งว่า ชายไทยไม่ทราบชื่อ อายุประมาณ 60 ปี ได้พกพาอาวุธปืนติดตัวนั่งอยู่ภายในรถโดยสารประจำทาง คันหมายเลขทะเบียน 16-1474 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่บริเวณทางเท้าก่อนถึงปากซอยเพชรเกษม 47 แขวงบางแค เขตบางแค กรุงเทพมหานคร    เนื่องจากมีปัญหาเรื่องการแย่งกันเป็นหัวหน้าวินรภประจำทาง เจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุมจึงร่วมกันเดินทางไปตรวจสอบ พบนายสถิตย์ หรือนก คำวัน ( ทราบชื่อ ชื่อเล่นและนามสกุลจริงภายหลัง) นั่งอยู่บริเวณภายในรถ ตรงตามที่สายลับแจ้ง จึงแสดงตัวเป็นเจ้าพนักงานตำรวจเพื่อขอทำการตรวจสอบและขอทำการตรวจค้น โดยก่อนทำการตรวจค้นได้แสดงความบริสุทธิ์ให้ นายสถิตย์ฯ ผู้ถูกจับดูจนเป็นที่พอใจแล้ว จึงทำการค้น โดย พ.ต.อ.ปราโมทย์ฯ ได้สั่งการให้ จ.ส.ต.เอกยุทธฯ เป็นผู้ค้น ผลการตรวจค้นปรากฏว่าพบอาวุธปืนรายการของกลางที่ 1 มีกระสุนปืนจำนวน 6 นัด (หัวตะกั่ว) ของกลางรายการที่ 2 บรรจุอยู่ในรังเพลิงอยู่ในซองพกนอกของกลางรายการที่ 3 ซุกซ่อนอยู่ที่เอวด้านซ้าย ของนายสถิตย์ฯ ผู้ถูกจับกุม จากการสอบถาม นายสถิตย์ฯ ผู้ถูกจับกุมฯแจ้งว่าได้รับอนุญาตให้มีและใช้อาวุธปืน โดยมีสำเนาเอกสารใบอนุญาตให้มีและใช้อาวุธปืน (แบบ ป.4) ใบอนุญาตเลขที่ ปค.1659/2543 ออกให้วันที่ 10 เมษายน 2543 มาแสดง เจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุมจึงได้ยึดอาวุธปืน,กระสุนปืนของกลางดังกล่าวข้างต้นเป็นของกลาง สอบถามรับว่าของกลางดังกล่าวเป็นของตนจริง โดยสาเหตุของการพกอาวุธปืนเพื่อไว้ป้องกันตัว จึงแจ้งข้อกล่าวหาให้ นายสถิตย์ฯ ผู้ถูกจับกุม ทราบว่ากระทำความผิดฐาน “พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองหมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับใบอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัวโดยไม่มีเหตุอันควร” และแจ้งสิทธิของผู้ถูกจับให้ นายสถิตย์ หรือนก คำวัน ทราบและเข้าใจดีแล้วจึงควบคุมตัวมาจัดทำบันทึกการจับกุมนำส่งพนักงานสอบสวน สน.เพชรเกษม เพื่อดำเนินคดีต่อไป

##ขอบคุณภาพข่าว/Dit News/รายงาน##