เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2567

ภายใต้อำนวยการของ พ.ต.อ.ประสิทธิ์ สมใจประสงค์ ผกก.สน.บางบอน ,พ.ต.ท.ศุภกร กันทาลักษณ์ รอง ผกก.สส.สน.บางบอน ,พ.ต.ท.วรวุฒิ เมธีวรรณกุล สว.สส.สน.บางบอน
เจ้าพนักงานตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.บางบอน ร.ต.อ.ชูศักดิ์ เนตรสว่าง รอง สว.สส.สนบางบอน ,ร.ต.อ.จักรพันธ์ อยู่ยืน รอง สว.สส.สนบางบอน ,ร.ต.ต.สมศักดิ์ ศิริพิศ รอง สว.สส.สนบางบอน
,ด.ต.สิรวิชญ์ ตันติสวารักษ์ ผบ.หมู่ สส.สน.บางบอน ,ส.ต.อ.สมประสงค์ สมัครเก ,ส.ต.ท.ณรงค์เกียรติ วาระสิทธิ์ เจ้าพนักงานตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.บางบอน

ผู้ถูกจับ ผู้ถูกจับ นายณัฐพงษ์ โสภา อายุ 35 ปี ที่อยู่ 145 หมู่10 ต.สระคู อ.สวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด
เลขบัตรประจำตัวประชาชน 1451100128292

โดยกล่าวหาว่า โดยกล่าวหาว่า ลักทรัพย์ในเคหสถานในเวลากลางคืน โดยเข้าช่องทางซึ่งได้ทำขึ้นโดยไม่ได้จำนงให้เป็นทางคนเข้า

พฤติการณ์กล่าวคือ วันนี้ (27 พ.ค.67) เวลาประมาณ 10.30 น. เจ้าพนักงานตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.บางบอน ได้รับแจ้งจาก พนักงานสอบสวน ตามประจำวันเกี่ยวกับคดี สน.บางบอน ข้อที่ 1 ลงวันที่ 27 พ.ค.67 เวลา 10.23น.ว่ามีเหตุลักทรัพย์ บริเวณบ้านของผู้เสียหาย อยู่ที่ 153 ถนนบางบอน4 แขวงบางบอนเหนือ เขตบางบอน กรุงเทพมหานคร ฝ่ายสืบสวนจึงได้ออกสืบสวนหาข่าวและลงพื้นที่เพื่อเก็บพยานหลักฐานกล้องวงจรปิดและเห็นภาพใบหน้าคนร้ายชัดเจน จนสืบทราบตัว
-2- 
ผู้กระทำความผิดเป็นชายไทยมีชื่อเล่นว่านายเมย์ หรือ นายณัฐพงษ์ โสภา (ทราบชื่อ-สกุลภายหลัง) สูงประมาณ 170 ซม.ผิวดำ-แดง มีพฤติกรรมลักทรัพย์และพักอาศัยอยู่ที่หอพักไม่มีเลขที่ ภายในซอยบางบอน 4 ซอย 10 แขวงบางบอนเหนือ เขตบางบอน กรุงเทพมหานคร โดยมีลักษณะใบหน้าตามภาพถ่ายกล้องวงจรปิดในขณะเกิดเหตุ ต่อมาเมื่อเวลา 17.30 น. เจ้าหน้าที่สืบสวน สน.บางบอน จึงเข้าทำตรวจสอบบุคคลชายดังกล่าว จากการสอบถาม นายเมย์หรือ นายณัฐพงษ์ โสภา ว่าเป็นบุคคลดังภาพกล้องวงจรปิดหรือไม่ นายเมย์ หรือ นายณัฐพงษ์ โสภา ยอมรับว่าเป็นตนจริง และได้ก่อเหตุลักทรัพย์จริง จึงควบคุมตัวนายเมย์ และให้ นายเมย์ หรือ นายณัฐพงษ์ โสภา นำการตรวจค้น โดยความสมัครใจ ก่อนการตรวจค้นแสดงความบริสุทธิ์ในให้ นายเมย์ หรือ นายณัฐพงษ์ โสภา เป็นที่พอใจแล้ว ผลการตรวจค้น พบ พระหลวงพ่อไปร่ วัดกำแพง จำนวน 4 องค์ (ตามที่รับแจ้งไว้)และเครื่องเจียร์ และเหรียญ 1บาท 5บาท 10 บาท อยู่ภายในถุงผ้า ประมาณ 18,600 บาท (หลังจากพบแล้ว) และกระเป๋าสีน้ำตาล จำนวน 1 ใบ และโทรศัพท์มือถือ สีดำ ยี่ห้อซัมซุง จำนวน 1 เครื่อง และ โทรศัพท์มือถือยี่ห้อ เอซุท (AUSU) จำนวน 1 เครื่อง ซึ่งเป็นทรัพย์สินของผู้เสียหายที่โดนลักทรัพย์ไป อยู่ที่หอพักไม่มีเลขที่ ภายในซอยบางบอน 4 ซอย 10 แขวงบางบอนเหนือ เขตบางบอน กรุงเทพมหานคร นายเมย์ หรือ นายณัฐพงษ์ โสภา ยอมรับว่าได้ก่อเหตุลักทรัพย์ ที่บ้านผู้เสียหาย อยู่ที่ 153 ถนนบางบอน4 แขวงบางบอนเหนือ เขตบางบอน กรุงเทพมหานคร จริง ต่อมานายเมย์ หรือ นายณัฐพงษ์ โสภา ได้นำเจ้าหน้าที่ไปหาของกลางเพิ่มเติมคือ กางเกงยีนต์ และ ผ้าลายสก๊อตที่ใช้ปิดบังใบหน้าที่ผู้ต้องหาได้ใส่ในวันและเวลาก่อเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งข้อกล่าวหาโดยกล่าวหาว่าลักทรัพย์ในเคหสถานในเวลากลางคืน โดยเข้าช่องทางซึ่งได้ทำขึ้นโดยไม่ได้จำนงให้เป็นทางคนเข้า และแจ้งสิทธิ์ให้ นายณัฐพงษ์ โสภา ได้ทราบดีแล้วยอมรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.บางบอน จึงได้นำส่งพนักงานสอบสวน สน.บางบอน เพื่อดำเนินคดีต่อไป

##ป้อม บางบอน/รายงาน##