เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2567 เวลาประมาณ 19.00 น. โดย พ.ต.อ.ปราโมทย์ จันทร์บุญแก้ว ผกก.สน.เพชรเกษม จ.ส.ต.เอกยุทธ ปล้องคง จ.ส.ต.ธวัชชัย ละอองชัย จ.ส.ต.สมภพ เที่ยงธรรม ส.ต.อ.ณัฐพงศ์ พรหมสุข และ ส.ต.อ.ประทานพร เชษขุนทด

 

สถานที่บริเวณ
ตำบลท่าไม้ อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาครเวลาประมาณ19:00น.จึงได้เข้า
จับกุมผู้ต้องหา จำนวน 1 ราย
นายศุภวัฒน์ อายุ 24 ปี
โดยกล่าวหาผู้ต้องหาฐาน ตามหมายจับศาลอาญาธนบุรีที่ 732/2567 ลงวันที่ 16 สิงหาคม 2567 ข้อหา “ร่วมกันเข้าไปกระทำการใดใดอันเป็นการรบกวนการครอบครองอสังหาริมทรัพย์ของผู้อื่นโดยโดยปกติสุข, โดยใช้กำลังประทุษร้าย หรือครูเข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย, โดยมีอาวุธหรือโดยร่วมกันกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป, ในเวลากลางคืน, ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจของผู้อื่นนั้น และร่วมกันพาอาวุธ(มีด) ไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยเปิดเผยหรือโดยไม่มีเหตุสมควร”พฤติการณ์เกี่ยวกับคดี กล่าวคือ เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2567 เวลาประมาณ 22.30 น. ขณะที่ ผู้เสียหาย นั่งซ่อมรถจักรยานยนต์ อยู่ ซอยบางแค ระหว่างนั้นได้มี ผู้ต้องหาทั้ง 4 พากันเดินเข้ามาและหยุดยืนอยู่บริเวณหน้าห้องพักของผู้เสียหาย ถามว่า “แฟนกูอยู่ไหน” และ ใช้เท้าถีบไปที่ประตูและพากันเข้าไปภายในห้องพัก ซึ่งห้องพักดังกล่าว ได้ชักสิ่งของคล้ายอาวุธปืนออกมาจากเอว หันกระบอกมาทางผู้เสียหาย แล้วช่วยกันยิงกระสุนใส่ที่ใบหน้าของนาระพีพลฯ ประมาณ 10 นัด เสียงปืน ไม่ดัง (เชื่อว่าเป็นปืนอัดลม หลังเกิดเหตุพบลูกกระสุนเป็นทองแดงทรงกลม เส้นผ่านศูนย์กลาง ประมาณ 0.5 ซม. ตกพื้นห้อง 7 ลูก) ผู้เสียหาย ได้รับบาดเจ็บบริเวณใบหน้าเป็นแผลแตกเลือดไหล ผู้ต้องได้ลากตัวแฟนสาว ออกจากห้องไปแล้วพากันเดินไป ขณะที่พากันออกมาจากห้อง พักอยู่ห้องพักหน้าห้องสถานที่เกิดเหตุออกมาดู ไม่กล้าช่วยเหลืออะไร เนื่องจากเป็นกลุ่มชายฉกรรจ์ ระหว่างนั้นมีชาวบ้านออกมาดูเหตุการณ์ และตะโกน “โทร.แจ้งตำรวจ” ผู้ต้องหา ได้ถือสิ่งของคล้ายปืนพกสั้นอยู่ในมือยกแขนขึ้นฟ้าแล้วยิง มีเสียงดังคล้ายเสียงปืน จำนวน 1 นัด (หลังเกิดเหตุไม่พบปลอกกระสุนในจุดที่ยิงขึ้นฟ้า) จากนั้นผู้ต้องหา ได้พากันหลบหนีไป ผู้เสียหาย ได้รับบาดเจ็บเข้ารักษาตัวที่ และเดินทางเข้า แจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
ต่อมา ( 3 ก.ย.67 ) เวลาประมาณ 19.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับไม่ประสงค์ออกนามแต่ประสงค์เงินรางวัลนำจับว่า นายศุภวัฒน์ อายุ 24 ปี เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาธนบุรีที่ 732/2567 ลงวันที่ 16 สิงหาคม 2567 ข้อหา “ร่วมกันเข้าไปกระทำการใดใดอันเป็นการรบกวนการครอบครองอสังหาริมทรัพย์ของผู้อื่นโดยโดยปกติสุข, โดยใช้กำลังประทุษร้าย หรือครูเข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย, โดยมีอาวุธหรือโดยร่วมกันกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป, ในเวลากลางคืน, ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจของผู้อื่นนั้น และร่วมกันพาอาวุธ(มีด) ไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยเปิดเผยหรือโดยไม่มีเหตุสมควร” อยู่บริเวณที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้เดินทางไปที่สถานที่ดังกล่าวเพื่อตรวจสอบ เมื่อไปถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พบกับ นายศุภวัฒน์ ฯ จึงได้ เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนและได้แสดงหมายจับดังกล่าวต่อหน้า นายศุภวัฒน์ ฯ ได้ยอมรับว่าเป็นบุคคลเดียวกันกับบุคคลตามหมายจับดังกล่าวและไม่เคยถูกจับกุมตามหมายจับดังกล่าวมาก่อนแต่ อย่างใด เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้แจ้งต่อนายศุภวัฒน์ ฯ ว่าจะต้องถูกจับ ได้แจ้งข้อกล่าวหา นายศุภวัฒน์ ฯทราบและเข้าใจดีแล้ว จึงได้นำตัวส่งสน.เพชรเกษม เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

##ขอบคุณภาพข่าว/Dit News/รายงาน##