กต.ตร.และที่ปรึกษา สน.เพชรเกษม ภาคเอกชน ร่วมกันกับ สน.เพชรเกษม จัดโครงการพาเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกษียณอายุราชการ และมีผลงานดีเด่น ทัศนศึกษา ณ สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม

โดยโครงการดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อแสดงมุทิตาจิตให้กับผู้เกษียณอายุราชการจำนวน 3 นาย คือ พ.ต.ท.ยุติธรรม มหานิล รอง ผกก.สส.สน.เพชรเกษม ร.ต.อ.พยอม บัวแตง รอง สว.(สส.) สน.เพชรเกษม และ  ร.ต.อ.จำเนียร ยศปัญญา รอง สว.(ป.) สน.เพชรเกษม และข้าราชการตำรวจที่ปฎิบัติหน้าที่ดีเด่นอีกสายงานละ 2-3 นาย มีทั้งสิ้น 5 สายงานคือ สายงานอำนวยการ สายงานป้องกันปราบปราม สายงานสืบสวน สายงานจราจร และสายงานสอบสวน รวมทั้งสิ้น จำนวน 17 นาย พร้อม ครอบครัว เพื่อเป็นการสร้างขวัญกำลังใจและขอบคุณ ข้าราชการตำรวจในการปฏิบัติหน้าที่ โดยมีกิจกรรม 3 วัน 2 คืน เวียดนาม ดานัง-ฮอยอัน-Banahills. ดังนี้
วันที่ 1. กรุงเทพ – ดานัง – Banahills. -ออกเดินทางจากสนามบินดอนเมือง – สนามบินดานัง – นั่งกระเช้าขึ้นสู่ Banahills. ถ่ายรูป เที่ยวสวนสนุก และพักค้างคืนที่ Banahills. จำนวน 1 คืน วันที่ 2. Banahills. – ฮอยอัน – นั่งกระเช้าไปยังสะพานมือจุดเชคอินยอดฮิตบน Banahills. ปราสาทวงพระจันทร์ ดูหนังสี่มิติ เดินทางสู่หมู่บ้าน  Camthanh กิจกรรมนั่งเรือกระด้ง เล่นน้ำทะเล ทานอาหารบุพเฟต์ซีฟู๊ด ศึกษาวัฒนธรรมยามค่ำคืน พักค้างคืนโรงแรมริมหาดดานั วันที่ 3. ดานัง – กรุงเทพ – นมัสการเจ้าแม่กวนอิม วัดสินอึ๋ง ทานอาหารบุปเฟต์ชาบู เดินทางกลับถึงกรุงเทพโดยสวัสดิภาพ

พ.ต.อ.ปราโมทย์ จันทร์บุญแก้ว ผกก.สน.เพชรเกษม กล่าวว่า โครงการดังกล่าวถือว่าเป็นโครงการที่ดีมาก เนื่องจากเป็นการขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้ทำงานหนัก ตรากตรำมาตลอดชีวิต ที่ตนเองได้รับราชการมา ซึ่งหลายนายยังไม่เคยแม้แต่การขึ้นเครื่องบิน ไม่ต้องพูดถึงการเดินทางต่างประเทศ  และที่สำคัญต้องขอบคุณ กต.ตร. ที่ปรึกษา สน.เพชรเกษม และภาคเอกชน ที่สนับสนุนงบประมาณ เนื่องจากโครงการนี้ไม่ได้ใช้งบประมาณของทางราชการ ถือว่าเป็นความโชคดีของ เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกษียณราชการในปีนี้ และเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มีผลงานดีเด่นแต่ละสายงานได้รับการคัดเลือกมา ขอเป็นตัวแทนในการขอบคุณภาคเอกชนที่สนับสนุนโครงการดีๆ แบบนี้

##ขอบคุณภาพข่าว/Dit News/รายงาน##