เมื่อวันที่ 28 เดือน กันยายน พ.ศ.2567
ชุดจับกุมประกอบด้วย ภายใต้การอำนวยการโดย พ.ต.อ.ปราโมทย์ จันทร์บุญแก้ว ผกก.สน.เพชรเกษม
ชุดจับกุมประกอบด้วย พ.ต.ต.ธวัชชัย ทิพย์วงษ์ สว.สส.สน.เพชรเกษม, จ.ส.ต.เอกยุทธ ปล้องคง ผบ.หมู่ (ป.) สน.เพชรเกษม, จ.ส.ต.ธวัชชัย ละอองชัย ผบ.หมู่ (สส.)ฯ,จ.ส.ต.สมภพ เที่ยงธรรม ผบ.หมู่ (ป.) ฯ, ส.ต.อ.ณัฐพงศ์ พรหมสุข ผบ.หมู่ (สส.)ฯ และ ส.ต.อ.ประทานพร เชษขุนทด ผบ.หมู่ (ป.) ฯ

สน.เพชรเกษม จับกุม
ผู้ต้องหา น.ส.วันเพ็ญหรือเพ็ญ ยะแสง อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 142/1 ม.7 ต.เจดีย์ชัย อ.ปัว
จ.น่าน เลขประจำตัวประชาชน 5-5505-00512-88-1

ตามวันเวลาที่จับกุม เจ้าพนักงานตำรวจชุดจับได้ออกสืบสวนหาข่าวบุคคลตามหมายจับภายในพื้นที่ตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชา ขณะออกสืบสวนหาข่าวเจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับ(ไม่ประสงค์ออกนามเพื่อหวังเงินรางวัลนำจับ)ว่า น.ส.วันเพ็ญหรือเพ็ญ ยะแสง ขณะนี้อยู่ที่ ต.เจดีย์ชัย อ.ปัว จ.น่าน ซึ่ง น.ส.วันเพ็ญหรือเพ็ญ ฯ เป็นบุคคลตามหมายจับของศาลอาญาธนบุรี ที่ 852/2567 ลงวันที่ 25 กันยายน 2567 ซึ่งต้องหาว่ากระทำผิดฐาน
“ฉ้อโกงประชาชนและโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน อันมิใช่การกระทำความผิดฐานหมิ่นประมาทตามประมวลกฎหมายอาญา ” จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบแล้วสั่งการให้สืบสวนจับกุม จากนั้นจึงได้เดินทางไปตรวจสอบเมื่อไปถึงที่เกิดเหตุดังกล่าวพบ น.ส.วันเพ็ญหรือเพ็ญ ฯ ยะแสง (ผู้ถูกจับ) อยู่บริเวณหน้าบ้านหลังดังกล่าว จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าพนักงานตำรวจ และทำการสอบถาม จากการสอบถามทราบชื่อคือ น.ส.วันเพ็ญหรือเพ็ญ ยะแสง จริง เจ้าพนักงานตำรวจได้แสดงหมายจับให้ น.ส.วันเพ็ญหรือเพ็ญ ฯ ดู อ่านให้ฟังและให้อ่านด้วยตนเอง ซึ่ง น.ส.วันเพ็ญหรือเพ็ญ ฯ ได้อ่านข้อความในหมายจับและรับว่าตนเป็นบุคคลตามหมายจับจริงและไม่เคยถูกจับตามหมายจับนี้มาก่อน จึงได้จับกุมและแจ้งข้อกล่าวหา พร้อมทั้งสิทธิของผู้ถูกจับกุมให้ทราบอีกครั้งและดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป
##ขอบคุณภาพข่าว/Dit News /รายงาน##