เมื่อวันที่8 กันยายน 2567 โดย ดร.นพดล กรรณิกา อดีต ก.ต.ช. และที่ปรึกษาศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีฯ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โพสต์เฟซบุ๊กชื่อ “นพดล กรรณิกา” กรณีการทำหน้าที่ของตำรวจเดินดิน กับ ศรัทธาของประชาชนตอนหนึ่ง ระบุว่า

ในยามที่สังคมไทยต้องการความศรัทธาและความเชื่อมั่นที่สูงยิ่งขึ้นต่อตำรวจผู้รักษากฎหมายของเรา มีตำรวจเดินดินคนหนึ่งที่ทำงานด้วยหัวใจมุ่งมั่นในการฟื้นฟูศรัทธาของประชาชนอย่างไม่หยุดยั้ง

นั่นคือ จ่าสิบตำรวจ เอกยุทธ ปล้องคง จากสถานีตำรวจนครบาลเพชรเกษม จ่าสิบตำรวจ เอกยุทธ ซึ่งมีพื้นเพจากห้องเรียนมัธยมศึกษาถึงวิทยาลัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการกีฬา มหาวิทยาลัยมหิดล และรัฐศาสตร์มหาบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี มาสู่การเป็นกำลังพลที่สำคัญด้านงานสืบสวนปราบปรามอาชญากรรมประจำสถานีตำรวจนครบาลเพชรเกษม ได้แสดงให้เห็นถึงการทำงานที่ไม่เพียงแต่ปฏิบัติหน้าที่เท่านั้น แต่ยังรวมถึงการสร้างความเข้าใจและฟื้นฟูศรัทธาให้กับประชาชน

  ดร.นพดล กล่าวว่า จ่าสิบตำรวจ เอกยุทธ ปล้องคง ภายใต้การนำของพ.ต.อ.ดร.ปราโมทย์ จันทร์บุญแก้ว ผู้กำกับสถานีตำรวจนครบาลเพชรเกษม มีผลงานจับกุมที่สำคัญหลายคดี โดยเฉพาะในด้านการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรม

ต่อไปนี้คือตัวอย่างผลงานจับกุมที่โดดเด่นของเขา ไม่ว่าจะเป็นการจับกุมผู้ต้องหาร่วมกันพยายามฆ่า คดีผู้ผลิตเบียร์ปลอม การคืนทรัพย์สินที่หายไปให้กับเจ้าของ มิจฉาชีพแก๊งคอล คดีฉ้อโกง การแก้ไขปัญหายาเสพติดที่รุนแรง และอื่น ๆ อีกมากมาย

จ่าสิบตำรวจ เอกยุทธ ได้กลายเป็นหนึ่งในตัวอย่างที่ชัดเจนของตำรวจที่ทำงานด้วยความซื่อสัตย์และมีจิตวิญญาณของการเป็นผู้ปกป้องที่แท้จริง นอกจากนี้ เขายังได้รับหนังสือชมเชยและรางวัลมากมายที่เป็นเครื่องหมายของการยอมรับจากหน่วยงานต่างๆ

ซึ่งไม่เพียงแต่แสดงถึงความสามารถในการปฏิบัติหน้าที่เท่านั้น แต่ยังรวมถึงการได้รับการยกย่องจากชุมชนและสังคมในฐานะตำรวจผู้ดีเด่น

ทั้งนี้ เรื่องราวของ จ่าสิบตำรวจ เอกยุทธ ปล้องคง นี้ไม่เพียงแต่เป็นเรื่องราวของการปฏิบัติหน้าที่เท่านั้น แต่ยังเป็นเรื่องราวของการฟื้นฟูความเชื่อมั่น การประกาศเกียรติคุณ และการปลูกฝังค่านิยมที่ดีให้กับสังคม โดยมุ่งหวังว่าทุกการกระทำจะเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับเพื่อนร่วมอาชีพและประชาชนทั่วไป

เพื่อสร้างสังคมที่มีความปลอดภัย ยุติธรรม และเต็มไปด้วยความเชื่อมั่นในสถาบันตำรวจของเราที่จำเป็นต่อความมั่นคงของชาติและความปลอดภัยของประชาชนทุกคน

ทั้งนี้ ผลงานดูแลประชาชนและสังคมแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นและความตั้งใจของจ่าสิบตำรวจ เอกยุทธ ในการสืบสวนปราบปรามอาชญากรรม และฟื้นฟูศรัทธาของประชาชนให้กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติทำให้เขาเป็นแบบอย่างที่ดีในวงการตำรวจ และเป็นที่ยอมรับในหมู่ประชาชนในฐานะตำรวจเดินดินเข้าถึงประชาชน

##ขอบคุณภาพข่าว/Dit News/รายงาน##