เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2567 ณ คลองชลประทาน ต.หมื่นไวย อ.เมือง จ.นครราชสีมา พล.ต.ท.ฐากูร นัทธีศรี ผบช.ภ.3 เป็นประธานในพิธี เปิดกิจกรรมอาสาพัฒนา”คลองสวย น้ำใส” เพื่อเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนี พันปีหลวง เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา ๑๒ สิงหาคม และ เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา ๖ รอบ ๗๒ พรรษา โดยมี กองทัพภาคที่ 2 อบจ.นครราชสีมา ฝ่ายปกครองจังหวัดนครราชสีมา นายก อบต.หมื่นไวย ชลประทานจังหวัดนครราชสีมา พี่น้องประชาชนจิตอาสา และ นักเรียน นักศึกษา ร่วมใจกันมาพัฒนาคูคลองในครั้งนี้
ในโอกาสนี้ พล.ต.ท.ฐากูร นัทธีศรี ผบช.ภ.3 กล่าวว่า คลองนี้ตื้นเขิน น้ำไหลไม่สะดวก น้ำท่วม ในเรื่องของเกษตรกรรม ภูมิทัศน์ความสวยงาม วันนี้มีบ้านเรือน และส่วนเอกชน มาทำกิจกรรมร้านค้าร้านอาหาร นับเป็นการพัฒนา ส่งผลให้ภาพภูมิทัศน์ คลองสวยน้ำใส เขตนีั พัฒนา เป็นการแก้ไขปัญหาในช่วงฤดูน้ำหลาก ได้เป็นอย่างดี

ในการนี้ ผบช.ภ.3 กล่าวถึงภัยน้ำท่วมในจังหวัดนครราชสีมาว่า ผมได้มีการสั่งการกำชับให้เจ้าหน้าที่ ตำรวจในทุกพื้นที่ เฝ้าระวังติดตามสถานการณ์ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น กรมชลประทาน ฝ่ายปกครอง อบต.เฝ้าระวังน้ำท่วม โดยเฉพาะ พื้นที่เสี่ยงภัยน้ำไหลหลาก ภาวะฝนในช่วงนี้ ผบช.ภ.3 ได้กล่าวต่อไปอีกว่า ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา สถานการณ์น้ำ ยังไม่มาก ถ้ามีปัญหาฝนตกน้ำไหลหลาก เรามีโครงการร่วมกับหน่วยงานพื้นที่ ในการที่จะช่วยเหลือดูแล