เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2561 เวลา 13 :09 น. หลวงพ่อพุฒ ฐิตธมฺโม เจ้าคณะสำนักสงฆ์คลองขี้เหล็ก อำเภอสรรคบุรี จังหวัดชัยนาท จัดพิธีพุทธาภิเษกจัดสร้างเหรึยญหลวงพ่อพุฒรุ่นแรก ชื่อรุ่น ราชากฤษ์ ที่จัดสร้างโดยนาย ปัณณวิชญ์ จันจำปา

โดยมีพระเกจิอาจารย์สมณศักดิ์นั่งปรก ร่วมในพิธี จำนวน 5 รูป พระเถรานุเถระทรงสมณศักดิ์สวดเจริญพระพุทธมนต์ ธรรมจักรกัปปวัตตนสูตร อีกจำนวน 10 รูป พร้อมผู้จัดสร้างและคณะ รวมไปถึงประชาชนในพื้นที่และละแวกใกล้เคียง จำนวนมากร่วมในพิธี

นายปัญญวิชญ์ กล่าวว่า พิธีพุทธาภิเษกปลุกเสกเหรียญรุ่นแรกของหลวงพ่อพุฒ ชื่อรุ่นราชาฤกษ์ จัดทำในลักษณะย้อนยุคคล้ายๆเหรียญหลวงพ่อกรวย มียันต์หนุมานเชิญธงและมีอาปัญจาคะที่สังฆาติ ของหลวงพ่อ รูปเหรียญคล้ายๆหลวงพ่อเดิมที่วัดหนองโพธิ์ จ.นครสวรรค์ การทำพิธีครั้งนี้เพื่อสมทบทุนสร้างศาลาการเปรียญ ทำมาทั้งหมด 3499 เหรียญ และสร่างเหรียญแจกเพิ่มประมาณ 500 เหรียญ ซึ่งปีนี้ตั้งใจสร้าง 3 รุ่น และมีกฐินอีก 1 รุ่น ซึ่งผู้เข้าร่วมพิธีถือว่า เป็นศิริมงคลกับชีวิตเพราะเป็นการปลุกเสกแบบโบราณ ขณะนี้ยอดจองเต็มไปหมดแล้ว หลวงพ่อพุฒ ฐิตธมฺโม เจ้าคณะสำนักสงฆ์คลองขี้เหล็ก กล่าวขอบคุณเจ้าภาพที่สร้างวัตถุมงคลในครั้งนี้เพื่อนำไปสมทบทุนในการสร้างศาลาการเปรียญ

สำนักสงฆ์คลองขี้เหล็กแห่งนี้ เป็นวัดร้างตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา มีเศษอิฐปรักหักพัง เคยมีประชาชนแห่มาขุดกรุพระ เครื่องลางของขลัง และเคยมี เศียรของท้าวเวสสุวรรณแต่ทำลายไปหมดแล้ว ที่นี่มีตะกรุดของขลังศักดิ์สิทธิ์ เป็นที่เล่าขานกันว่าหากใครได้ไปบูชาจะเรียกเงินเรียกทองและโชคลาภ ขณะที่ นายประดิษฐ์ ค่อมพันธ์ ผู้สื่อข่าว Police นิวส์ อัพเดทพลัส กล่าวว่า เดิมที่นี่เป็นป่า มีเศษอิฐสมัยกรุงศรีอยุธยา และกองดิน ที่คาดว่าน่าจะเป็นโบสถ์เก่าที่ปรักหักพังตนเป็นคนอยู่ในพื้นที่ เห็นถึงความศักดิ์สิทธิ์หลายอย่าง จึงเกิดความศรัทธาจึงได้เข้ามาช่วยบูรณะซ่อมแซมตลอดมา [สำหรับประวัติหลวงพ่อพุฒ ฐิตธมฺโม]
เดิมชื่อ นายพุฒ พวงย้อย เกิดวันพุธที่ 1 กุมภาพันธ์ 2504 เวลา 15.30 น บ้านเลขที่ 12/1 บ้านดอนกำ ตำบลดอนกำ อำเภอสรรคบุรี จังหวัดชัยนาท มีพี่น้องร่วมบิดามารดาเดียวกันจำนวน 10 คน หลวงพ่อพุฒเป็นบุตรคนที่ 7 ในบรรดาพี่น้อง10 คน บิดาชื่อนายอ๋อย พวงย้อย มารดาชื่อนางกวา พวงย้อย

หลวงพ่อพุฒ อุปสมบทเมื่อ วันอาทิตย์ที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2535 (ขึ้น 8 ค่ำ เดือนยี่(2)) ณ พัทธสีมา วัดธรรมิกาวาส(วัดตังคาว) โดยมีอุปัชฌาย์ชื่อ พระครูโพธิชัยคุณ(หลวงพ่อสวัสดิ์ ภทฺทธมฺโม) พระกรรมวาจาจารย์ พระอาจารย์วิเชียร อุตฺตมกาโม พระอนุสาวนาจารย์ อาจารย์พงษ์ศักดิ์ ปุณฺณโก
การศึกษาทางธรรม ศึกษานักธรรมจนจบนักธรรมชั้นเอกควบคู่ไปกับการท่องพระปาฏิโมกข์และศึกษาวิชาพุทธา อาคมตัวอักขระขอมพร้อมด้วยยันต์อักขระหลวงพ่อเฒ่าวัดธรรมิกาวาสหรือวัดคังคาว   จากหลวงพ่อสวัสดิ์ ภทฺทธมฺโม และหลวงปู่วิเชียร อุตฺตมกาโมตำราหลวงปู่ศุขวัดปากคลองมะขามเฒ่า ตำบลมะขามเฒ่า อำเภอวัดสิงห์ จังหวัดชัยนาท วิชาที่ศึกษาคืออิติปิโสรัตนมาลานะต่างๆของหลวงปู่ศุขรวมทั้งหมดที่มีอยู่จนสำเร็จรวมไปถึงศึกษาตำราของหลวงพ่อเดิมวัดหนองโพ ตำบลหนองโพ อำเภอตาคลี จังหวัด นครสวรรค์ จากอาจารย์ที่เป็นฆราวาส ชื่อพ่อเติม ท่านได้ไปศึกษาตำราจากหลวงพ่อเดิมวัดหนองโพโดยตรงขณะที่ท่านบวชเป็นพระอยู่และได้มีดหลวงพ่อเดิมมา 1 เล่ม ขณะที่ยังเป็นพระและหลวงพ่อเดิมยังมีชีวิตอยู่ จากนั้นหลวงพ่อพุฒได้ย้ายไปจำพรรษาอยู่ที่วัดบุญสัมพันธ์ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี จำพรรษาอยู่ที่วัดบุญสัมพันธ์ประมาณ 6 ปีหรือ 6 พรรษา       แล้วย้ายกลับมาจำพรรษาอยู่ที่วัดโบสถ์ ตำบลโพงาม อำเภอสรรคบุรี จังหวัดชัยนาท 1 ปีหรือ 1 พรรษา มีญาติโยมพุทธศาสนิกชนมากราบอาราธนานิมนต์หลวงพ่อพุฒให้ไปสร้างวัดใหม่ เพราะบริเวณในหมู่บ้านไม่มีวัดให้ญาติโยมได้ทำบุญ หลวงพ่อท่านเริ่มต้นด้วยการสร้างวัดจากการซื้อที่ดินได้ประมาณ 10 ไร่และทำการก่อสร้างเป็นที่พักสงฆ์ในปี 2544 ตั้งชื่อที่พักสงฆ์ว่าศรีดาวเรือง และได้ทำการก่อสร้างเสนาสนะจนครบถ้วนสมบูรณ์และได้ขอสร้างเป็นวัดและขอยกสถานะขึ้นเป็นวัดเมื่อปี พ.ศ. 2548 ชื่อว่า วัดศรีดาวเรือง หมู่ที่ 4 คนโพงาม อำเภอสรรคบุรี จังหวัดชัยนาท และหลวงพ่อพุฒ ฐิตธมฺโม เป็นเจ้าอาวาสรูปแรก ในการก่อสร้างวัดศรีดาวเรือง หลวงพ่อพุฒ เป็นเจ้าอาวาสที่วัดศรีดาวเรืองจำนวน 9 ปี ยังไม่รวมตอนที่สร้างเป็นที่พักสงฆ์ หลวงพ่อพุฒท่านจึงลาออกจากเจ้าอาวาสวัดศรีดาวเรืองแล้วย้ายไปจำพรรษารักษาการเข้าอาวาวที่วัดโนนทอง หมู่ที่ 1 ตำบลบุ่งน้ำเต้า อำเภอหล่มสัก เพชรบูรณ์ อยู่พัฒนาบูรณะวัดอยู่ประมาณ 2 ปี จึงย้ายออกไปซื้อที่ดินสร้างสำนักสงฆ์โนนศรีสมโพธิเพิ่มเติมจากที่มีอยู่จำนวน 1 ไร่เพื่อสร้างเสนาสนะประมาณ 2 ปี และได้ย้ายกลับมาอยู่ที่จังหวัดชัยนาท วัดวิหารทอง หมู่ที่ 7 ตำบลเที่ยงแท้ อำเภอสรรคบุรี จังหวัดชัยนาท อยู่จำพรรษาประมาณ 4 ปี ญาติโยมพุทธศาสนิกชนได้กราบอาราธนานิมนต์ให้มาสร้างวัด ตำบลห้วยกรดพัฒนา อำเภอสรรคบุรี จังหวัดชัยนาท ตั้งอยู่หมู่ที่ 1 ซึ่งเป็นวัดร้างคลองขี้เหล็ก สำหรับการศึกษาทางโลก หลวงพ่อพุฒ ฐิตธมฺโม เข้ารับการศึกษาชั้นประถมศึกษาที่โรงเรียนวัดโพธิ์งามจนสำเร็จการศึกษาชั้นป 7 และได้เข้าศึกษาต่อหลักสูตรประกาศนียบัตรการบริหารกิจการคณะสงฆ์ (ป.บส.) และเรียนต่อสำนักงานการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย(กศน.)ที่วัดพิกุลทอง ตำบลพิกุลทอง อำเภอท่าช้าง จังหวัดสิงห์บุรี  จนจบระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ควบคู่ไปกับการเรียนหลักสูตรปริญญาตรีพุทธศาสตรบัณฑิต สาขาพระพุทธศาสนา มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ห้องเรียนวัดพิกุลทอง ตำบลพิกุลทอง อำเภอท่าช้าง จังหวัดสิงห์บุรี จนสำเร็จพร้อมเรียนต่อระดับปริญญาโท สาขารัฐประศาสนศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาเขตนครสวรรค์ จนสำเร็จปริญญาโท พร้อมกับการสร้างวัดไปด้วยตอนที่ศึกษาอยู่

##Dit News /รายงาน##