เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2567 เวลา 08.00 น. นายอนันต์ นาคนิยม ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ/ผู้บังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดชัยภูมิเป็นประธานปล่อยแถวและให้โอวาทแก่สมาชิกกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดชัยภูมิที่จะเดินทางไปปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือฟื้นฟูพื้นที่ให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุอุทกภัยและดินโคลนถล่มในพื้นที่จังหวัดเชียงราย  และตรวจความ       พร้อมของกำลังพลและ อุปกรณ์การช่วยเหลือผู้ประสบภัย ในการนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิได้มอบเงิน จำนวน 10,000 บาท ให้แก่สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน         เพื่อใช้ในการปฏิบัติภารกิจ และรับมอบเงิน จากนาย ธนสิทธิ์ เบญจวัฒนานนท์ (ประธาน YEC จังหวัดชัยภูมิ) จำนวน 15,000 บาท พร้อมมอบรองเท้าบูทจากสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดชัยภูมิ จำนวน 23 คู่ ให้กับสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนที่เพื่อไปปฏิบัติภารกิจครั้งนี้             โดยมี นายสมบัติ ไตรศักดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ/รองผู้บังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดชัยภูมิ นางสาวกานต์จรัส เอียดทองใส ปลัดจังหวัดชัยภูมิ/หัวหน้าฝ่ายอำนวยการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดชัยภูมิ ร่วมพิธีกว่า 100 นาย     – ด้านนายอนันต์ นาคนิยม ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ กล่าวว่า ตามที่เกิดอุทกภัยและดินโคลนถล่มในพื้นที่จังหวัดเชียงรายเป็นวงกว้างครอบคลุมทั้งจังหวัดทำให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับความเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก โดยทุกภาคส่วนได้เร่งระดมสรรพกำลังเข้าไปช่วยเหลือปัจจุบันสถานการณ์ปัญหาอุทกภัยที่เกิดขึ้นในจังหวัดเชียงราย ยังไม่สามารถแก้ไขให้กลับไปอยู่ในสภาพปกติ จำเป็นต้องได้รับการช่วยเหลือกระทรวงมหาดไทยได้สั่งการให้มีการสับเปลี่ยนกำลังสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน ไปปฏิบัติภารกิจในพื้นที่เชียงราย จนกว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ จังหวัดชัยภูมิ/กองบังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดชัยภูมิ ได้จัดกำลังสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน สนับสนุนภารกิจช่วยเหลือฟื้นฟูพื้นที่ให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุอุทกภัยและดินโคลนถล่มในพื้นที่จังหวัดเชียงราย จำนวน 20 นาย ผู้บังคับบัญชา 3 นาย จากกองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดชัยภูมิและกองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอ ตั้งแต่วันที่ 11 ตุลาคม 2567 เป็นต้นไปจนกว่าจะจบภารกิจ

 

หลังจากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิได้ให้โอวาทแก่สมาชิกกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดชัยภูมิว่าการไปปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือฟื้นฟูพื้นที่ให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุอุทกภัยและดินโคลนถล่มในพื้นที่จังหวัดเชียงรายในครั้งนี้ ถือเป็นตัวแทนของชาวจังหวัดชัยภูมิที่จะนำพาความห่วงใยของพี่น้องชาวจังหวัดชัยภูมิไป ส่งถึงพี่น้องชาวจังหวัดเชียงราย

 ให้กำลังพลทุกนายมีความตั้งใจที่จะปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือด้วยความเข้มแข็งทั้งในเวลาปฏิบัติงานให้มีน้ำใจไมตรีจิตที่ดีต่อพี่น้องประชาชนและช่วยเหลือประชาชนให้เต็มกำลังความสามารถ นอกเวลาปฏิบัติงานให้ปฏิบัติตนอยู่ในระเบียบวินัยของสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน รวมทั้งการรักษาสุขภาพของตนเอง ให้มีความปลอดภัย ให้มีสุขภาพร่างกายแข็งแรงที่พร้อมปฏิบัติงานตามภารกิจที่ผู้บังคับบัญชามอบหมายต่อไป
##ภาพ/ข่าว นายวีระชัย พรประภา ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิรายงาน##