เมื่อวันที่19กันยายน.2567 พระเดชพระคุณ พระวัชรชัยโสภณ เจ้าอาวาสวัดทรงศิลา (พระอารามหลวง) จ.ชัยภูมิ คณะสงฆ์ พุทธสมาคม พร้อมด้วยชมรมผู้สื่อข่าวจังหวัดชัยภูมิ คณะกรรมการชุมชนหินตั้ง-โพนงาม ชุมชนโนนตาปาน และพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดชัยภูมิได้ร่วมกันนำเครื่องอุปโภค-บริโภค สิ่งของเครื่องยังชีพ ที่พุทธศาสนิกชนมาร่วมทำบุญ       และ ประชาชน ภาครัฐ เอกชน หน่วยงานต่างได้นำมามอบให้บรรจุเป็นถุงยังชีพ เพื่อไปช่วยเหลือส่งมอบให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วม ในพื้นที่ 4 อำเภอ ของจังหวัดหนองคาย ในวันเสาร์ที่ 21 กันยายน 2567นี้                หลังจากที่ทราบว่าชาวบ้าน จ.หนองคาย ประสบอุทกภัยน้ำท่วมสูงมานานหลายวันแล้ว และอยู่ในสภาวะที่ยากลำบาก ต้องการอาหาร เครื่องใช้จำเป็นในการดำรงชีพ ทั้งนี้พระวัชรชัยโสภณ เจ้าอาวาสวัดทรงศิลา ได้เปิดศูนย์รับบริจาคสิ่งของที่จะนำไปช่วยเหลือทั้งข้าวสารพี่น้องชาวหนองคายขึ้นในบริเวณวัดทรงศิลาพระอารามหลวง หน้าสำนักงานชุมชนหินตั้ง-โพนงาม โดยมีพระภิกษุ สามเณร และคณะกรรมการชุมชนหินตั้ง-โพนงาม คอยบริการรับสิ่งของที่มีผู้นำมามอบให้ เริ่มตั้งแต่วันที่ 17 กันยายน 2567 เป็นต้นมา และจะนำไปมอบให้กับพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดหนองคายในวันเสาร์ที่ 21 กันยายน 2567 นี้

 

ขณะเดียวกันเมื่อชาวชัยภูมิได้ทราบข่าว ธารน้ำใจก็หลั่งไหลมาไม่ขาดสายภาครัฐและภาคเอกชนจากทุกพื้นที่ต่างทยอยนำสิ่งของมาร่วมบริจาคเป็นจำนวนมาก โดยสิ่งของที่นำบริจาคเป็นอาหารสิ่งของ อาหารกระป๋อง บะหมี่สำเร็จรูป น้ำดื่ม ยารักษาโรค ผ้าอนามัย เครื่องปรุงรส หรือน้ำมันพืช อุปกรณ์ทำความสะอาด รวมถึงผ้าเช็ดตัว เสื้อผ้า เครื่องนุ่งห่ม และสิ่งของใช้จำเป็นต่างๆอย่างมากมาย ซึ่งพระสงฆ์สามเณร คณะกรรมการชุมชนหินตั้ง-โพนงาม ชมรมผู้สื่อข่าวจังหวัดชัยภูมิ พร้อมด้วยสมาชิกจิตอาสาได้มาร่วมกันบรรจุสิ่งของที่ได้รับบริจาคมาใส่ในถุงยังชีพ เพื่อบรรทุกใส่รถ 6 ล้อเพื่อนำไปมอบให้กับผู้ประสบภัยในวันเสาร์ที่ 21 กันยายน 2567

จึงขอเชิญชวนพี่น้องชาวชัยภูมิทุกท่าน ได้ร่วมกันทำบุญบริจาคสิ่งของไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่ จ.หนองคายโดยนำสิ่งของสมทบได้ที่ศูนย์รับบริจาค วัดทรงศิลาพระอารามหลวง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ จนถึงเย็นวันศุกร์ที่ 20 กันยายน 2567 นี้ หรือชวนเพื่อนๆมาช่วยกันบรรจุสิ่งของได้ทุกวัน

##ภาพ/ข่าว นายวีระชัย พรประภา /ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิ/รายงาน##