ศปชก.สตม. ได้รับการแจ้งข้อมูลกรณีพบคนต่างด้าวมาพักอาศัยในอพาร์ทเม้นท์ย่านห้วยขวาง มีพฤติการณ์น่าสงสัยว่าจะเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรไทยโดยผิดกฎหมาย จากการสืบสวนทราบว่าคนต่างด้าวรายดังกล่าวคือ นางซุน (นามสมมติ) อายุ 42 ปี สัญชาติจีน ซึ่งอยู่ในราชอาณาจักรไทยโดยการอนุญาตสิ้นสุด รวมเป็นเวลา 1,279 วัน    จึงได้ประสานกับสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด พบข้อมูลของคนต่างด้าวรายดังกล่าวว่ามีประวัติกระทำผิดในสาธารณรัฐประชาชนจีนในข้อหาลักลอบค้ายาเสพติด    โดยมีพฤติการณ์ในการกระทำความผิด คือ ได้ส่งพัสดุไปรษณีย์ซึ่งภายในพัสดุซุกซ่อนยาเสพติด (ไอซ์) น้ำหนักรวม 210 กรัม ไว้ภายในถุงขนมช็อกโกแลต จำนวน 43 ห่อ ซึ่งพัสดุไปรษณีย์ดังกล่าวส่งจากประเทศไทยปลายทาง เมืองเซิ่นหยาง สาธารณรัฐประชาชนจีน

    โดยทางการสืบสวนของทางการสาธารณรัฐประชาชนจีนพบว่านางซุนเป็นตัวการในการกระทำความผิด จึงได้ออกหมายจับนางซุนในข้อหาลักลอบค้ายาเสพติด และมีข้อมูลว่านางซุนอาศัยอยู่ในประเทศไทยโดยผิดกฎหมาย
ต่อมาเจ้าหน้าที่ ศปชก.สตม. และ ป.ป.ส. ได้สืบสวนทราบว่านางซุนพักอาศัยอยู่ที่อพาร์ทเม้นท์แห่งหนึ่งย่านห้วยขวาง แขวงสามเสนนอก เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ

    จึงไปตรวจสอบจนกระทั่งพบนางซุนจึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองเข้าจับกุม โดยกล่าวหาว่า เป็นคนต่างด้าวซึ่งอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาติสิ้นสุด (Overstay) และนำตัวส่ง พนักงานสอบสวน กลุ่มงานสอบสวน บก.สส.สตม. ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

##ขอบคุณภาพข่าว/Dit News /รายงาน##