ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.สมเกษม จารักษ์ ผกก.สภ.บางระกำ , พ.ต.ท.นิธิพัฒน์ ภูษิต รอง ผกก.ป.ฯ โดย พ.ต.ต.ทด ประทุมศิริ สวป.(ชส.)สภ.บางระกำ พร้อมด้วยชุด ชมส.สภ.บางระกำ, ชุด Bangrakam Police Care นำทีมตำรวจชุดอเวนเจอร์ ประกอบไปด้วย สไปเดอร์แมน , ทอร์ , เข้าบรรยายให้ความรู้ตามโครงการฝึกอบรมแผนเผชิญเหตุ (หนี-ซ่อน-สู้) เพื่อเตรียมการณ์กรณีที่มีคนร้าย คนวิกลจริต หรือ บุคคลที่มีอาการบ้าคลั่งจากฤทธิ์ของยาเสพติด บุกเข้ามาในโรงเรียน จับ นักเรียน ครู หรือบุคลากรเป็นตัวประกัน ที่โรงเรียนบ้านวังเป็ด นักเรียน 75 คน และครู 9 คน พร้อมทั้งได้ทำป๊อปคอร์น(ป๊อปคอร์น) และไอศครีม (ไอศกรีม) แจกให้แก่นักเรียนที่เข้ารับการอบรมได้รับประทาน

พ.ต.อ.สมเกษม จารักษ์ ผกก.สภ.บางระกำ กล่าวว่า กรณีคนร้ายใช้อาวุธปืนกราดยิงหรือมีลักษณะคล้ายคลึงกัน แนวโน้มสถานการณ์วิกฤตในอนาคต มีโอกาสเกิด “มากขึ้น”และ ถี่ขึ้น” เนื่องจากพฤติกรรมเลียนแบบ สภาพสังคม การเลี้ยงดูที่เปลี่ยนไป สภาพเศรษกิจที่ตกต่ำ อาการป่วยทางจิต และ การใช้สารเสพติด ทำให้เกิดเหตุการณ์สะเทือนขวัญ ในเหตุการณ์ที่ผ่านมาการบริหารเหตุวิกฤต กรณี คนร้ายใช้อาวุธปืนกราดยิงในสถานศึกษา ในห้าง หรือ ในอนาคต อาจเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันในสถานศึกษา

ทั้งนี้ โครงการฝึกอบรมแผนเผชิญเหตุ (หนี-ซ่อน-สู้) จัดขึ้นเพื่อให้เกิดทักษะในการป้องกัน ช่วยเหลือเด็ก เมื่อเผชิญเหตุเบื้องต้นจะต้องทำอย่างไร การรับรู้สถานการณ์ บอกต่อ/แจ้งเตือน ควบคุมความตื่นตระหนก จนนำมาซึ่งการฝึกทักษะ หนี /ซ่อน/ (สู้+แจ้ง) และ ทราบถึงกระบวนการในการป้องกันและการเผชิญเหตุในพื้นที่ เพื่อให้ผู้เผชิญเหตุรอดปลอดภัยจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น.

##ขอบคุณภาพข่าว/Dit News/รายงาน##