เมื่อวันที่ 9 กค 2567 ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.ปราโมทย์ จันทร์บุญแก้ว ผกก.สน.เพชรเกษม เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ต.ธวัชชัย ทิพย์วงษ์ สว.สส.ฯ จ.ส.ต.เอกยุทธ ปล้องคง จ.ส.ต.ธวัชชัย ละอองชัย ส.ต.อ.ประทานพร เชษขุนทด ผบ.หมู่ (ป.) ฯจับกุมนางพจนีย์หรือจุ๋ม พาสี อายุ 53 ปี ตามหมายจับของศาลบางบอน ที่ 103/2567 ลงวันที่ 8 กรกฏาคม 2567 ในข้อหา”ยักยอกทรัพย์”

จับกุมที่อยู่บ้านเลขที่ 97 หมู่ที่ 3 ตำบลหาดนางแก้ว อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี
พฤติการณ์ในการจับกุม
พฤติการณ์ในการจับกุม ก่อนทำการจับกุมตัวผู้ต้องหานี้ เจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุมสืบสวนทราบว่า นางพจนีย์หรือจุ๋ม พาสี จึงได้ร่วมกันเดินทางไปตรวจสอบ พบ นางพจนีย์หรือจุ๋มฯ บุคคลดังกล่าวซึ่งมีตำหนิรูปพรรณตรงตามหมายจับ จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมแสดงหมายจับดังกล่าวให้ นางพจนีย์หรือจุ๋มฯ ดูและอ่านเข้าใจดีแล้ว และได้สอบถามรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริงและยังไม่เคยถูกจับดำเนินคดีตามหมายจับนี้มาก่อนแต่อย่างใด เจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุมจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับและแจ้งสิทธิ์ให้ นางพจนีย์หรือจุ๋มฯ ทราบ จากนั้นควบคุมตัวมาจัดทำบันทึกการจับกุมนำส่งพนักงานสอบสวน สน.เพชรเกษม ดำเนินคดีต่อไป

พฤติการณ์แห่งคดี เนื่องด้วยผู้เสียหายได้ทำการโอนเงินไปยังบัญชีของเพื่อน แต่โอนไปผิดบัญชีกดเลขวลับกัน ไปเข้าบัญชีของผู้ต้องหา และได้ตรวจสอบพร้อมทั้งประสานผู้ต้องหาเพื่อขอให้โอนเงินคืน แต่ผู้ต้องหาแจ้งว่าได้นำเงินไปใช้หมดแล้ว และผัดผ่อนไม่คืนเงินสักที ตั้งแต่ปี 2566 ผู้เสียหายเดือดร้อนมาก จึงเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนสน.เพชรเกษม เพื่อดำเนินการตามกฏหมายต่อไป

##ขอบคุณภาพข่าว/Dit News/รายงาน##