ตามประกาศสำนักงานตำรวจแห่งชาติ/ เรื่องรายชื่อข้าราชการตำรวจที่มีอายุครบ 60 ปีบริบูรณ์/ และพ้นจากราชการเมื่อสิ้นปีงบประมาณ พ.ศ.2567/ โดยมีข้าราชการตำรวจในสังกัดสถานีตำรวจนครบาลเพชรเกษม/ จำนวน 3 นาย/ ดังนี้
1. พันตำรวจโท ยุติธรรม มหานิล รองผู้กำกับการสืบสวน สน.เพชรเกษม

2. ร้อยตำรวจเอก พยอม บัวแตง รองสารวัตรสายงานสืบสวน สน.เพชรเกษม
3. ร้อยตำรวจเอก จำเนียร ยศปัญญา รองสารวัตรสายงานป้องกันปราบปรามอาชญากรรม สน.เพชรเกษม
และผู้เข้าร่วมโครงการปรับเปลี่ยนกำลังพล จำนวน 1 นาย/ คือ
ร้อยตำรวจโทก่อเกียรติ ชูชิต รองสารวัตรสายงานป้องกันปราบปรามอาชญากรรม สน.เพชรเกษม
พ.ต.อ.ปราโมทย์ จันทร์บุญแก้ว ผกก.สน.เพชรเกษม กล่าวว่า เนื่องจากผู้บังคับบัญชาได้เล็งเห็นความสำคัญในการสร้างขวัญและกำลังใจให้แก่ข้าราชการตำรวจจึงได้จัดพิธีมุทิตาจิตข้าราชการตำรวจที่เกษียณอายุราชการ ของ      ข้าราชการตำรวจในสังกัด  โดยที่ผ่านมาท่านทั้งหลายได้ปฏิบัติหน้าที่ราชการด้วยความพยายามความอดทน ทุ่มเท    ความสามารถ และสุดท้ายคือความรักในอาชีพ     ถึงจะผ่านเวลาต่าง ๆ มาจนถึงวันนี้ได้ถ้าขาดสิ่งใดสิ่งหนึ่งที่กล่าวมาการเกษียณอายุราชการในวัยงดงามนี้คงเกิดขึ้นไม่ได้ การเกษียณอายุราชการเป็นจุดสิ้นสุดของภาระอันยิ่งใหญ่ ได้บรรลุภารกิจที่ได้รับมอบหมาย โดยเฉพาะการดูแลที่พี่น้องประชาชน และหน้าที่อื่นอีกมากมาย ซึ่งพี่ๆ ทั้งสี่ท่านได้ทำมาอย่างหนักมาก แต่หลังจากนี้คือจุดเริ่มต้นในการพักผ่อน ได้ทำในสิ่งที่อยากทำ โดยเฉพาะการดูแลครอบครัวที่ข้าราชการตำรวจทั้งที่ท่านอาจทำได้ไม่เต็มที่ขณะที่ยังรับราชการ
ดังนั้นสถานีตำรวจนครบาลเพชรเกษมจึงได้จัดพิธีมุทิตาจิตข้าราชการตำรวจที่เกษียณอายุราชการในครั้งนี้ เพื่อให้ท่านทั้งหลายได้ภาคภูมิใจ ที่ผู้บังคับบัญชาได้ให้ความสำคัญต่อท่าน เพราะท่านทั้งหลายคือบุคลากรอันทรงคุณค่าของสถานีตำรวจแห่งชาติเพราะท่านคือผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ที่ปฏิบัติหน้าที่จนถึงวันสุดท้ายของการรับราชการตำรวจ  ซึ่งพิธีการดังกล่าวจัดขึ้น ณ วาลาเดอเซีย (สำเพ็ง 2) ถนนกัลปพฤกษ์ เขตบางแค ซึ่งภายในงานมีการมอบของที่ระลึกให้กับข้าราชตำรวจทั้งสี่ท่าน โดยภายในงานมีการมอบของที่ระลึกซึ่งเป็นภาพแห่งความทรงจำ และมีการมอบเงินขวัญถุงเพื่อขอบคุณภรรยาของเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งสี่ท่าน หลังจากนั้นเป็นการทำพิธีลอดซุ้มกระบี่       เพื่อเป็นเกียรติแก่ข้าราชการตำรวจที่เกษียณ พร้อมทั้งคู่สมรส มีการมอบดอกไม้เพื่อแสดงมุทิตาจิต หลังจากนั้นมีการจัดเลี้ยงอาหารเพื่อเป็นการขอบคุณข้าราชการตำรวจที่ทำงานอย่างเหน็ดเหนื่อยมาตลอดทั้งปี และมีการจับสลากรางวัลให้กับข้าราชตำรวจทุกนาย พร้อมทั้งนักศึกษาฝึกงาน รวมทั้งแม่บ้าน นักการภารโรง โดย กต.ตร. และที่ปรึกษา ภาคประชาชน ผู้บังคับบัญชาที่มาร่วมงาน หมุนเวียนขึ้นไปจับสลากมอบรางวัลให้กับข้าราชการตำรวจ สร้างความสนุกสนาน ซึ่งบรรยากาศภายในงานมีความครึกครื้น อบอุ่น สร้างความประทับใจให้ทุกท่านที่มาร่วมงาน

##ขอบคุณภาพข่าว/Dit News/รายงาน##