((POLICE NEWS update PLUS))…”จัดพิธีไหว้ องค์เทพเจ้ากวนอู เทพเจ้าแห่งความซื่อสัตย์ ณ.ศาลเจ้าพ่อกวนอู อ.โพธาราม จ.ราชบุรี”

วัน 3กรกฎาคม 2563
ที่อำเภอโพธาราม ประชาชน ร่วมจัดพิธีไหว้ องค์เทพเจ้ากวนอู เทพเจ้าแห่งความซื่อสัตย์ ณ.ศาลเจ้าพ่อกวนอู อ.โพธาราม จ.ราชบุรีเป็นวันคล้ายวันประสูติของท่านเจ้าพ่อกวนอู ในปีนี้ ตรงกับวันของจีน คือวันโง่ว่วยจับซา ตางกับปฎิทินของไทยในปีชึ้ง 2563 ตรงกับวันที่ 3เดือนกรกฎาคม โดยมีคณะกรรมการจัดงานประจำปี ที่ได้รับการคัดเลือกจากเทพเจ้ากวนอู โดยการเสี่ยงทายในวันงานประจำปีที่ผ่านมา ให้ทำหน้าที่เป็นคณะกรรมการจัดงานประจำปี 2564 มีจำนวน 12 ท่าน โดยมี 1.นายธีระพนธ์ จึงมากทรัพย์ เป็นประธาน หรือเรียกว่าเท่าเมี้ย เป็่นคณะกรรมการศาลเจ้าพ่อกวนอู
2.คุณทัศนีย์ เกียรติโพธา
3.คุณณัฐกฤตา เด่นพารัตน์
4.คุณดลพินิจ ทองศิริกุล
5.คุณบักเส็ง แซ่จิว
6.คุณชูชาติ ถิรมงคล
7.คุณสมจิจ ยู่ไล้
8.คุณเสน่ห์ จันทร์เพ็ญ
9.คุณเล็ก เิศผดุงวิทย์
10.คุณรพีพรรณ์ ภูษณะอิพงษ์
11.คุณปพนธ์ เสียงวัฒนะ
12คุณครูพูนสุข โพธิชื่น
ทั้ง 12ได้ร่วมจัดงานวันไหว้ในปีนี้ พร้อมคณะกรรมการของ ศาลเจ้าพ่อสามตา และคณะกรรมการ ของศาลเจ้าแม่เทียนโหว และประชาชนชาวโพธาราม และประชาชนตำบลใก้ลเคียงมาร่วมงานกราบขอพรจากองค์เจ้าพ่อกวนอูในปีนี้อย่างมากมาย
ประวัติและความเป็นมาของเทพเจ้าแห่งความซื่อสัตย์หรือเทพเจ้ากวนอูเทพเจ้าแห่งความซื่อสัตย์เป็นผู้มีจริยธรรมในด้านความซื่อสัตย์และความกล้าหาญเหนือกว่าผู้ใดในใต้หล้า จึงได้รับการยอมรับการยกย่องสรรเสริญจากผู้คนที่ท่านปกครอง หรือผู้คนในระดับแม่ทัพนาย
กองทั้งหลาย ตลอดจนพี่น้องร่วมสาบาน อย่างเล่าปี่และเตียวหุยเอง หรือแม้แต่ฝ่ายศัตรู ก๊กอื่นๆ รวมถึงโจโฉเอง ที่ครั้งหนึ่งยังถึงกับบ่นว่าน้อยใจว่าทำไมแม่ทัพนายกองของฝ่ายตนที่มีกำลังพลมากมายนั้นไม่มีสักคน ที่มีความซื่อสัตย์เทียบเท่ากับกวนอูเลย ซึ่งสิ่งเหล่านี้ก็ได้ทำให้ท่าน ได้ก้าวข้ามจากการเป็นสามัญชนคนธรรมดาให้กลายมาเป็นเทพเจ้า กลายมาเป็น ที่เคารพนับถือแก่บุคคลทั่วไปนั้นเอง
##สุรพันธ์ ตันกำเนิด
(ดีเจต้อย)
สุเทพ นิ่มนวล
กนกวรรณ์ บุญวงษ์
อารีนัตน์ ด่านปาน
ศูนย์ข่าว จราชบุรี
รายงาน
โทร.081-6275337
##

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *