อินฟอร์มาร์ ผนึกกำลัง รัฐ-เอกชน เตรียมจัด “CPhI South East Asia 2020” เสริมแกร่งอุตสาหกรรมยาไทยสู่เวทีโลก

อินฟอร์มาร์  จับมือ กระทรวงสาธารณสุข องค์การเภสัชกรรม สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.) และทีเส็บ แถลงความพร้อมจัดงานแสดงวัตถุดิบและส่วนประกอบในการผลิตยา และ การบริการการผลิตยา

ครบวงจร หรือ ซีพีเอชไอ เซาธ์ อีสต์ เอเชีย 2020  (CPhI South East Asia 2020)  เตรียมความพร้อมรับมือสังคมผู้สูงอายุ แสดงศักยภาพอุตสาหกรรมยาไทยในเวทีโลก  ชี้ไทยเป็นตลาดเวชภัณฑ์ที่มีศักยภาพสูงสุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก คาดปี 2563 ตลาดสมุนไพรจะมีมูลค่ากว่า 20,000 ล้านบาท

นางสาวรุ้งเพชร ชิตานุวัตร์  ผู้อำนวยการกลุ่มโครงการ ภูมิภาคอาเซียน อินฟอร์มาร์ มาร์เก็ต  ประเทศไทย  กล่าวว่า “ นอกจากยาจะเป็นอุตสาหกรรมที่มีความสำคัญต่อสุขภาวะของประชาชนในประเทศ เนื่องจากยาเป็นปัจจัย 4 ในการดำรงชีวิตที่ขาดแคลนไปไม่ได้แล้ว ตลาดยายังมีความน่าสนใจในฐานะอุตสาหกรรมที่จะสร้างรายได้และโอกาสให้กับประเทศไทยอีกด้วย โดยปัจจุบันมูลค่า

ของอุตสาหกรรมยาในไทยนั้นมีมูลค่าประมาณ 1.8 แสนล้านบาท อีกทั้งความต้องการยาในประเทศก็ยังขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ประเทศไทยเองยังเป็นตลาดเวชภัณฑ์ที่มีศักยภาพสูงสุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมีขนาดใหญ่เป็นอันดับสองรองจากอินโดนีเซีย  การจัดงานในครั้งนี้จึงตั้งใจให้ผู้ประกอบการนำเทคโนโลยีมาต่อยอดสร้างยาคุณภาพดีในราคาที่
ทุกคนเข้าถึง  พร้อมกับเป็นเวทีที่สนับสนุนการเจรจาการค้าระหว่างผู้ผลิตและประกอบการอุตสาหกรรมยาในประเทศไทยกับนานาชาติ “นอกจากตลาดยาแผนปัจจุบันที่เติบโตแล้ว อีกกลุ่มที่น่าสนใจไม่แพ้กัน คือ สารสกัดจากพืช สมุนไพร และส่วนประกอบ

จากธรรมชาติ ซึ่งนอกจากจะมีการคาดการณ์ว่าภายในปี 2563 ตลาดสมุนไพรจะมีมูลค่ากว่า 20,000 ล้านบาท โดยมีปัจจัยสนับสนุนจากพฤติกรรมผู้บริโภคทั่วโลกที่นิยมใช้สมุนไพรในการดูแลสุขภาพ และนโยบายส่งเสริมจากภาครัฐที่ใช้สมุนไพรแทนการนำเข้ายาแผนปัจจุบัน  ซึ่งประเทศไทยสามารถใช้ความได้เปรียบด้านความหลากหลากของพืชสมุนไพรมาพัฒนาสร้างจุดแข็งในการส่งออกสมุนไพรได้เช่นกัน การจัดการในครั้งนี้จึงมีงาน NEX : Natural Extracts งานจัดแสดงผลิตภัณฑ์สารสกัดจากพืชสมุนไพร และส่วนประกอบยาจากธรรมชาติ ที่จัดขึ้นครั้งแรกในไทยเอาไว้ภายในงานด้วย”

ซีพีเอชไอ เซาธ์ อีสต์ เอเชีย 2019 (CPhI South East Asia 2019) หรืองานแสดงสินค้า เทคโนโลยี และการประชุมด้านอุตสาหกรรมการผลิตยาและสารสกัดจากธรรมชาติครบวงจรในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จะถูกจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 1-3 กรกฎาคม 2563 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 2  อิมแพค เมืองทองธานี  โดยจัดร่วมกับ P-MAC งานแสดงด้านเครื่องจักรและเทคโนโลยี

การผลิต ICSE งานแสดงด้านการบริการการว่าจ้างผลิต InnoPack งานแสดงด้านบรรจุภัณฑ์และการขนส่ง FDF งานแสดงผลิตภัณฑ์ยาสำเร็จรูปและ NEX งานแสดงด้านนวัตกรรมสารสกัดจากธรรมชาติครบวงจร เพื่อรองรับความต้องการและการเติบโต

ของอุตสาหกรรมยาในไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมพบกับบูธแสดงสินค้าและผลิตภัณฑ์กว่า 280 รายจาก 20 ประเทศทั่วโลก โดยพาวิลเลี่ยนนานาชาติ จาก 6 ประเทศ ได้แก่ จีน อินเดีย กาตาร์ สิงคโปร์ ไต้หวัน และไทย พบกับบริการโปรแกรมจับคู่ธุรกิจออนไลน์ รวมทั้งการจัดสัมมนาทั้งเชิงเทคนิคและเชิงวิชาการในระดับนานาชาติหลากหลายหัวข้อ เช่น เรียนรู้ประโยชน์จากสมุนไพรในการบรรเทาโรค NCDs จากผู้เชี่ยวชาญนานาประเทศ, เจาะลึกตลาดยาในเอเชียในปัจจุบัน GMP,

เรียนรู้การสร้างสรรค์และข้อบังการออกแบบบรรจุภัณฑ์ยาแผนปัจจุบันและยาสมุนไพร และยังมีสัมมนาเชิงเทคนิคจากผู้จัดแสดงสินค้ากว่า 20 หัวข้อ นอกจากนี้ยังมีโซน Health Theatre ที่สามารถพบผู้เชี่ยวชาญที่พร้อมให้ความรู้ด้านสุขภาพและโรคที่คุณควรรู้

Extract Demo พื้นที่แสดงแล็บทดลองการสกัดสารจากสมุนไพร และพืชของไทย และพบกับไอเดียการสร้างบรรจุภัณฑ์ของผลิตภัณฑ์จากสมุนไพรโดยผู้ประกอบการสตาร์ทอัพและ SME พร้อมทั้งโอกาสในการการสร้างเครือข่ายพันธมิตรทางธุรกิจด้านยาที่ยิ่งใหญ่และครอบคลุมไปทั่วภูมิภาค

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *