((POLICE NEWS update PLUS))..”งานวันตำรวจแห่งชาติ สภ.โพธาราม ประจำปี 2562″

17/10/62ภาพ/ข่าว จ.ราชบุรี. งานวันตำรวจประจำปี 2562 ปีนี้ ได้จัดขึ้นตรงกับวันที่ 17 ตุลาคม 2562 เดิมงานวันตำรวจนั้นตรงกับวันที่ 13 ตุลาคมทุกปีนั้น เป็นวันตำรวจไทยเพื่อร่วมแสดงความเคารพเทิดทูนพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศ มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราชบรมนาถบพิตรรัชกาลที่ 9 ซึ่งตรงกับวันคล้ายวันเสด็จสวรรคตของพระองค์ดังนั้น พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติจึงมีคำสั่งเปลี่ยนแปลงวันตำรวจไทยไปเป็นวันที่ 17 ตุลาคมในปี 2562 ซึ่งสถานีตำรวจ อำเภอโพธารามโดยการนำขอพันตำรวจเอก สมมาตร จันทรัตน์ ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธร อำเภอโพธาราม จ.ราชบุรี โดยกำหนดพิธีเป็นการภายในวันนี้ เมื่อเวลา 7:00 น พิธีบูชาพระภูมิเจ้าที่และต่อมาโดยมีคณะตำรวจในสถานีตำรวจและกลุ่มแม่บ้านและท่านผู้มีเกียรติ และคณะกรรมการ กก.ต.ของสถานีตำรวจภูธรอำเภอโพธารามให้การต้อนรับ นายนพรัตน์ รัตนพานิช นายอำเภอโพธารามได้ให้เกียรติมาร่วมงานวันตำรวจ ที่สถานีตํารวจโพธารามโดยมีคณะเจ้าหน้าที่ตำรวจประกอบไปด้วยพันตำรวจเอกสมมาตร จันทรัตน์ผู้กํากับสถานีตํารวจภูธรโพธาราม พันตำรวจสุภาชัย สูงทรัพย์ไพศาล รอง ผกก.สถานีตํารวจโพธาราม พันตำรวจโท ยุทธนา แสงทองศรี รองผู้กำกับสอบสวน สภ.โพธาราม พันตำรวจโท อภิชาติ ทรัพย์ส่งเสริม รองผู้กำกับสอบสวนสถานีตํารวจโพธารามพันตำรวจโทวรรณะ แจ่มศรีงาม รองผู้กำกับ สส.สถานีตำรวจโพธาราม พันตำรวจโทโสภณ พุ่มกุมาร สวป.สถานีตํารวจโพธาราม พันตำรวจโท ศรัณย์ แก้วเรืองสวป. สถานีตํารวจโพธาราม พันตำรวจตรี จำนงค์ มีเนียม ส.ว .สส.
สภ.โพธาราม
พ.ต.ต.เกยูร พิมพ์โดด สว.ธร.
สภ.โพธารามพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าร่วมงานในเวลา 08.00.น.พร้อมกันที่หน้าเสาธงทำการเคารพธงชาติหลังจากนั้น พ.ต.อ.สมมาตร จันทรัตน์ ผกก.ได้นำกล่าปฎิญาณตนของข้าราชการตำรวจ เนื่องในวันตำรวจ ประจำปี 2562 วันพุธที่ 17ตุลาคม 2562 ณ.หน้าเสาธงของสถานีตำรวจภูธร โพธาราม จ.ราชบุรี ต่อพระบรมฉายาลักษณ์ของรัฐกาลที่ 10 โดยมีใจความว่า
ขอเดชะ/ฝ่าละออง ธุลีพระบาทปกเกล้าปกกระหม่อม ข้าพระพุทธเจ้า พันตำรวจเอก สมมาตรจันทรัตน์ผู้กำกับสถานีตํารวจโพธารามขอถวายสัตย์ปฏิญาณว่าจะประพฤติปฏิบัติตนเป็นข้าราชการตำรวจที่ดีตามเบื้องพระยุคลบาทจะ ตามอุดมคติของตำรวจที่ว่าเครพเอื้อเฟื่อต่อหน้าที่ กรุณาปราณีต่อประชาชน อด ทนต่อความเจ็บใจไม่หวั่นไหวต่อความยากลำบากไม่มักมากในลาภผลมุ่งบำเพ็ญตนให้เป็นประโยชน์ แก่ประชาชนนานๆดำรงตนในยุติธรรมกระทำการด้วยปัญญารักษาความไม่ประมาทเสมอชีวิตด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดชะ
หลังจากนั้นเจ้าหน้าตำรวจก็ร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารี
จากนั้น พ.ต.อ.สมมาตร จันทรัตน์ ผกก.ได้เรียนเชิญนายนพรัตน์ รัตนพานิช นายอำเภอโพธาราม เป็นประธานมอบทุนการศึกษาบุตรสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจภูรจังหวัดราชบุรี จำกัด ประจำปี พ.ศ. 2562 สังกัด ของ สภ.โพธาราม (ที่ได้รับการพิจารณาใหัได้รับทุน)
มีจำนวน16 ทุน ที่ได้ยื่นขอรับทุนการศึกษาบุตรสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ประจำปี 2562 ในสังกัดของ สภ.โพธาราม
ส่วนพ.ต.อ.สมมาตร จันทรัตน์ ผกก.สภ.โพธาราม จ.ราชบุรี ยังได้จัดทุนการศึกษาส่วนตัวมอบให้กับบุตร-ธิดา ของข้าราชารตำรวจ สภ.โพธาราม จำนวน 42ทุนจากนั้นท่านจึงกล่าวให้โอวาทแก่ข้าราชการตำรวจ และ ร่วมทำบุญเลี้ยงพระเพลหลังจากนั้นกลุ่มแม่บ้านก็จัดนำอาหารที่รวมกันทำออกมารับประทานร่วมกันอย่างมีความสุขในปีนี้
//////////////////////
สุรพันธ์ ตันกำเนิด
ห.น.ศูนย์ข่าว จ.ราชบรี
สุเทพ นิ่มนวล
รายงาน.

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *