((POLICE NEWS update PLUS)).. สตม ดำเนินการตรวจสอบ กวดขัน ปราบปราม จับกุม ขบวนการค้ามนุษย์

จับกุมขบวนการค้ามนุษย์
ตามนโยบายรัฐบาลและนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เรื่องการตรวจสอบ กวดขัน และปราบปรามการกระทำความผิดในด้านต่างๆ ของบุคคลต่างชาติที่อยู่ในประเทศไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งได้กำหนดมาตรการเชิงรุกในการป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ โดยให้เพิ่มความเข้มในการสืบสวน จับกุม และขยายผลเพื่อดำเนินคดีกับผู้สนับสนุน ตลอดจนผู้มีส่วนเกี่ยวข้องอย่างจริงจัง โดย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. มอบหมายให้ สตม.ดำเนินการตรวจสอบ กวดขัน ปราบปราม จับกุมการกระทำความผิด นั้น
สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง โดย พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง รรท.ผบช.สตม.,พล.ต.ต.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย รอง ผบช.สตม.,พล.ต.ต.สรายุทธ สงวนโภคัย รอง ผบช.สตม.,พล.ต.ต.สุรพงษ์ ชัยจันทร์ รอง ผบช.ภ.7 ปฏิบัติราชการ สตม., พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง ผบก.ตม 3 , พ.ต.อ.ภาส สิริสุขะ รอง ผบก.ตม.3, และ พ.ต.อ.สำราญ กลั่นมา ผกก.ตม.จว.กาญจนบุรี ร่วมแถลงข่าวการจับกุมคดีคนร้ายต่างชาติรายสำคัญ ดังนี้
ด้วยเมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2562 เวลาประมาณ 19.00 น. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมร่วมบูรณาการตั้งจุดตรวจความมั่นคงด้านหน้าจุดตรวจถาวรไทรโยค ตรวจพบนาง TIN MAR LWIN อายุ 40 ปี สัญชาติเมียนมา ผู้ถูกจับ พร้อมคนต่างด้าวจำนวน 7 คน (เนื่องจากเป็นผู้เสียหายจากคดีค้ามนุษย์จึงขอสงวนชื่อ) โดยสารมากับรถยนต์ตู้โดยสารประจำทางสาธารณะมุ่งหน้าเข้าอำเภอเมืองกาญจนบุรี เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมตรวจพบว่ารูปใบหน้าในหนังสือเดินทางไม่ตรงกับรูปใบหน้าของคนต่างด้าวทั้ง 7 คน และยังพูดสื่อสารภาษาไทยไม่เข้าใจ นาง TIN MAR LWIN ผู้ถูกจับ จึงได้แสดงตนว่าเป็นผู้ที่นำพาคนต่างด้าวจำนวน 7 คน มาจาก อ.สังขละบุรี จว.กาญจนบุรี เพื่อจะนำไปทำงานที่กรุงเทพมหานคร ชุดจับกุมจึงทำการจับกุม ส่ง สภ.ไทรโยค ต่อมาพนักงานสอบสวน สภ.ไทรโยค ได้ดำเนินการขยายผล พบว่า นาง TIN MAR LWIN มีที่พักอาศัยที่ แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กทม. และเคยนำบุคคลต่างด้าวส่งเข้าทำงานที่ โรงงาน โพลิเวิลด์ จำกัด แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กทม. ชุดจับกุมจึงได้ขยายผลเข้าตรวจสอบที่พักอาศัยของนาง TIN MAR LWIN ผู้ถูกจับ และโรงงานโพลิเวิลด์ จำกัด สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้เพิ่มเติม จำนวน 6 คน (ขณะนี้อยู่ในความควบคุมดูแลของ สตม. ) และจากการสอบสวนคนต่างด้าว จำนวน 7 คน ซึ่งเป็นผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ ร่วมกับสหวิชาชีพ สามารถขยายผลการปฏิบัติ ซึ่งสรุปพฤติการณ์กระทำความผิดของ นาง TIN MAR LWIN สัญชาติเมียนมา เข้าข่ายการกระทำความผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ โดยพนักงานสอบสวนได้ตั้งข้อกล่าวหา นาง TIN MAR LWIN ว่ากระทำความผิดฐานค้ามนุษย์ ส่วนคนต่างด้าวทั้ง 7 คน ตกเป็นผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ และได้ดำเนินการนำนาง TIN MAR LWIN ผู้ถูกจับ ฝากขังที่เรือนจำจังหวัดกาญจนบุรี และคุ้มครองคนต่างด้าวทั้ง 7 คน ซึ่งผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ ให้อยู่ในความคุ้มครองดูแลของ พมจ.บ้านพักเกร็ดตระการ อ.ปากเกร็ด จว.นนทบุรี
สตม. ขอเรียนให้ท่านทราบว่า การหลบหนีเข้าเมืองหรือการลักลอบเข้าประเทศโดยวิธีการที่ผิดกฎหมายนั้นไม่สามารถกระทำได้ ผู้กระทำความผิดจะต้องถูกจับดำเนินคดี กรุณาอย่าได้ไปหลงเชื่อกลุ่มแก๊งหรือขบวนการใดๆ ที่อ้างว่ามีวิธีการนอกกรอบของระเบียบ กฎหมาย สามารถช่วยให้เดินทางได้โดยผิดกฎหมาย หากประชาชนท่านใดพบเห็นเบาะแสการกระทำความผิด กรุณาแจ้งมายัง สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เลขที่ 507 ซ.สวนพลู แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพมหานคร 10120 หรือที่หมายเลขโทรศัพท์ 1178 หรือที่ www.immigration.go.th จักขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่ง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *