((POLICE NEWS update PLUS))…”นายอำเภอแม่ระมาด ร่วมกับปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคงพร้อมด้วยสมาชิก อส.อ.แม่ระมาด ตำรวจสถานีภูธรแม่ระมาดเข้าดำเนินการควบคุมคัดแยกดูแลผู้อพยพหนีภัยฯและเลี้ยงอาหารพร้อมเครื่องดื่ม

เมื่อวันที่ 24 ก.พ. 2566 เวลาประมาณ 05:00 น.  ได้มีราษฎรของชนกลุ่มน้อย เชื้อชาติกะเหรี่ยง สัญชาติเมียนมา ฝั่งประเทศสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์อยู่ตรงข้ามบ้านน้ำดิบบอนหวาน หมู่ 2. ตำบลแม่ระมาด อำเภอแม่ระมาด จังหวัดตาก จำนวน 99 คน ตื่นตกใจจากการเคลื่อนกำลังทหารและกลัวว่าจะเกิดการสู้รบกันจึงหลบหนีข้ามแม่น้ำเมยมายังฝั่งประเทศไทย
โดยการนำของนายเลิศศักดิ์ ทับผึ้ง นายอำเภอแม่ระมาด ร่วมกับปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคงพร้อมด้วยสมาชิก อส.อ.แม่ระมาด ที่6 ฝ่ายปกครองท้องที่ตำบลแม่ระมาด สนธิกำลังกับชุดเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 35 เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีภูธรแม่ระมาด สมาชิกกิ่งกาชาดอำเภอแม่ระมาดเข้าดำเนินการควบคุมคัดแยกดูแลผู้อพยพหนีภัยฯดังกล่าวและเลี้ยงอาหารพร้อมเครื่องดื่ม
ต่อมาเวลา 14:00 น. ได้ประสานทหารฝั่งตรงข้ามและทราบว่าไม่มีการปะทะกันจึงได้เจรจากับชาวบ้านที่อพยพมา เพื่อให้สมัครใจเดินทางกลับภูมิลำเนาและทุกคนสมัครใจที่จะเดินทางกลับ อำเภอแม่ระมาดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จึงนำส่งกลับทางเรือทั้งหมดรวม 99 คนโดยแยกเป็นชาย 29 คน หญิง 70 คน
///.ขอบคุณข้อมูลข่าว : ปกครองฯแม่ระมาด
##.บุญจิต.NEWS : รายงาน##

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *