((POLICE NEWS update PLUS))…”ผกก.ตม.จว.ปทุมธานี สนองนโยบาย ผบ.ตร. และ ผบช.สตม. เอกซเรย์พื้นที่ร่วมกับสายตรวจ สภ.คลองหลวง จับกุมคนต่างด้าวเข้าเมืองไม่ผ่านช่องทางอนุญาตฯ พบประวัติก่อคดียักยอกทรัพย์ในประเทศต้นทาง เสียหายกว่า 4 ล้านบาท ก่อนลักลอบหนีคดีเข้ามาอยู่เมืองไทย”

 

วันที่ 15 ม.ค. 2566 พ.ต.อ.เจริญพงษ์ ขันติโล ผกก.ตม.จว.ปทุมธานี ได้นำกำลังชุดสืบสวนปราบปราม ร่วมกับ สภ.คลองหลวง ตรวจสอบและจับกุมคนต่างด้าวสัญชาติลาว 1 ราย น.ส.วัน (นามสมมติ ตามสิทธิผู้ต้องถูกจับ) อายุ 24 ปี ข้อหา “เป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาไม่ผ่านการตรวจอนุญาตตามช่องทางและยื่นแบบรายการตามที่กฎหมายกำหนด” ตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522พฤติการณ์แห่งคดี เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากสายลับพบคนต่างด้าวต้องสงสัย หลังจากเจ้าหน้าที่ได้แสดงตนเข้าตรวจสอบ คนต่างด้าวได้นำหนังสือเดินทางมาแสดง แต่ไม่ปรากฎรอยตราประทับอนุญาตให้เข้าประเทศไทยในหนังสือเดินทางแต่อย่างใด สอบถาม คนต่างด้าวรับว่า ก่อนหน้านี้ คนต่างด้าวทราบว่ามีผู้เสียหายหลายรายเข้าแจ้งความดำเนินกับตน ในคดีเกี่ยวกับทรัพย์ที่ประเทศต้นทาง เนื่องจากเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับการยักยอกเอาเงินของผู้อื่นไป จนทำให้มีผู้เสียหายแจ้งดำเนินคดีหลายราย รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 4 ล้านบาทไทย คนต่างด้าวจึงได้แอบลักลอบเข้าช่องทางธรรมชาติมายังประเทศไทยเพื่อหนีคดีความที่ประเทศต้นทาง โดยเข้ามาอยู่ในประเทศไทยเป็นระยะกว่า 4 เดือน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งข้อหา “เป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาโดยไม่ผ่านช่องทางและยื่นแบบรายการที่กำหนด ไม่ผ่านการตรวจอนุญาตจากเจ้าหน้าที่” ส่งนำเดินคดีตามกฎหมาย

สำหรับความเสียหายที่คนต่างด้าวได้ก่อขึ้นที่ประเทศต้นทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ส่งตัวคนต่างด้าวให้ประเทศต้นทางตามขั้นตอน ภายหลังจากการดำเนินคดีตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 เสร็จสิ้น และจะได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อรับดำเนินการต่อไป ##ขอบคุณภาพ/ข่าว##

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *