((POLICE NEWS update PLUS))…”สาย 8 กำลังจะเปลี่ยนไป บริษัท ไทย สมายล์ บัส พลิกโฉมสายประวัติศาสตร์การเดินรถ ด้วยรถโดยสายพลังงานไฟฟ้าฝีมือคนไทย เน้นการบริการและความปลอดภัย เริ่มให้บริการ 22 สิงหานี้

เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2565 เวลา 10.00 น. บริษัท ไทย สมายล์ บัส จำกัด ผู้ให้บริการ รถโดยสารพลังงานไฟฟ้า ทำพิธีเปิดการให้บริการรถโดยสารพลังงานไฟฟ้า สาย 8 (2-38) ใน คอนเซ็บต์ “We Come To Change Fast 8 To Feel Good เรามาเพื่อเปลี่ยนความรู้สึกให้ดีขึ้น” โดย นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิด นางสาวกุลพรภัสร์ วงศ์มาจารภิญญา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทย สมายล์ บัส จำกัด นายสมโภชน์ อาหุนัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) นายอมร ทรัพย์ทวีกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) และนายคณิสสร์ ศรีวชิระประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เน็ก พ้อยท์ จำกัด (มหาชน) ให้การต้อนรับ ณ อู่บึงกุ่ม เขตบึงกุ่ม กรุงเทพมหานครนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ประธานในพิธีเปิดให้บริการ รถโดยสารพลังงานไฟฟ้า สาย 8 (2-38) ในวันนี้ ได้กล่าวว่า วันนี้นับเป็นวันสำคัญในประวัติศาสต์ชาติไทยของการเปลี่ยนแปลงระบบรถโดยสารสาธารณะครั้งยิ่งใหญ่อีกครั้ง ที่กำลังจะร่วมกันก้าวข้ามผ่านการใช้น้ำมันเชื้อเพลิง เป็น “รถโดยสารพลังงานไฟฟ้า” ที่ผลิตโดยคนไทย บริษัท ไทย สมายล์ บัส จำกัด ผู้ได้รับการอนุญาตจากกรมการขนส่งทางบก ได้แสดงศักยภาพ ส่งเสริมประเทศด้วยนวัตกรรมเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม และจะช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนให้ดีขึ้น ตามนโยบายที่สำคัญของรัฐบาลและกระทรวงคมนาคม นับได้ว่า เป็นปรากฎการณ์อันยิ่งใหญ่ที่น่ายกย่องและควรจะได้รับการส่งเสริมเป็นอย่างยิ่ง

​นางสาวกุลพรภัสร์ วงศ์มาจารภิญญา จำกัด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทย สมายล์ บัส จำกัด
กล่าวว่า ด้วยในปัจจุบันโลกกำลังร้อนขึ้น จากการเดินทางด้วยรถที่ใช้น้ำมันเชื้อเพลิงเป็นหลัก ทำให้เกิดมลภาวะทางอากาศ และฝุ่นควันมากมาย อีกทั้งยังเป็นต้นเหตุสำคัญของการเกิด PM2.5 บริษัท ไทย สมายล์ บัส จำกัด จึงได้นำรถโดยสารพลังงานไฟฟ้า หรือ EV Bus มาใช้ทดแทนรถโดยสารแบบเดิมที่ใช้น้ำมันเชื้อเพลิง ทั้งนี้ได้เล็งเห็นถึงโอกาส ในการพัฒนาคุณภาพของการให้บริการรถโดยสารสาธารณะ อันจะทำให้ผู้โดยสารได้รับความสะดวกสบาย ความปลอดภัยและมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น โดยบริษัทฯ ได้นำรถโดยสารพลังงานไฟฟ้า ที่ผลิตขึ้นภายในประเทศ และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมาให้บริการนอกจากนี้ ยังเตรียมพร้อมที่จะเชื่อมต่อการเดินทาง แบบระบบเครือข่าย “รถ-เรือ-ราง” ครบวงจร ควบคู่ไปกับการฝึกอบรมพนักงานขับรถ (กับตันเมล์) และพนักงานต้อนรับบนรถโดยสาร (บัสโฮสเตส) ให้มีความรู้ ความชำนาญในเส้นทาง และมีจิตวิญญาณของการให้บริการ คำนึงถึงความปลอดภัยของพี่น้องประชาชน ด้วยเจตนารมณ์ของบริษัทฯ ดังสโลแกน“เดินทางด้วยรอยยิ้ม ใส่ใจสิ่งแวดล้อม ” นางสาวกุลพรภัสร์ เชื่อมั่นว่า ไทย สมายล์บัส จะเป็นผู้นำในการพลิกโฉมรถโดยสาร ในระบบขนส่งมวลชนของกรุงเทพฯ และปริมณฑล เพื่อตอบสนองความต้องการของประชาชน พร้อมจะนำพี่น้องประชาชนให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น
พนักงานขับรถ ของสายรถเมล์ สาย 8 เดิม นายดิเรก เปลี่ยนผัด ที่ทำงานกับ ไทย สมายล์ บัส กล่าวว่า ในวันนี้ ตัวเองมีความภาคภูมิใจและดีใจเป็นอย่างมาก ที่เป็นส่วนหนึ่งของการสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของรถเมล์ สาย 8 ซึ่งเป็นสายรถเมล์ในตำนาน ก่อนหน้านี้ บริษัท ไทย สมายล์ บัส ได้มีการอบรมพนักงาน ทั้ง่ในส่วนของพนักงานขับรถหรือกัปตันเมล์ และพนักงานต้อนรับ หรือบัสโฮสเตส นำวิทยากรและผู้เชี่ยวชาญ ให้องค์ความรู้ ทักษะ ของรถโดยสารพลังงานไฟฟ้ารวมไปถึง เน้นเรื่องความปลอดภัยและการบริการอย่างเป็นมิตรต่อผู้โดยสาร ปลุกจิตสำนึกของการให้บริการ ซึ่งตัวเองไม่เคยได้การอบรมจากที่ไหนมาก่อน ครั้งนี้จะเป็นแรงบันดาลใจให้ตัวเอง มุ่งมั่นตั้งใจในการทำงานให้บริการผู้โดยสารอย่างเต็มที่
นอกจาก รถโดยสารพลังงานไฟฟ้าสาย 8 แล้ว บริษัท ไทย สมายล์ บัส จำกัด ยังได้รับอนุญาตจากกรมการขนส่งทางบก ให้เดินรถเพื่อบริการพี่น้องประชาชน อีก 70 เส้นทาง รวม 71 เส้นทาง บริษัทฯ มีแผนเปิดให้บริการ ภายในปี 2565 นี้##ขอบคุณภาพ/ข่าว##

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *