((POLICE NEWS update PLUS))…”มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง รุดลงพื้นที่จังหวัดสระแก้วอีกครั้ง! เร่งช่วยเหลือผู้ป่วยในพื้นที่ประสบภัย และแจกจ่ายถุงยังชีพ บรรเทาทุกข์ผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่อำเภออรัญประเทศ”

ตามที่พายุดีเปรสชั่นได้พัดผ่านจังหวัดสระแก้ว ทำให้เกิดฝนตกต่อเนื่องหลายวัน ทำให้มวลน้ำมีปริมาณมากขึ้น ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว รวม 8 อำเภอ 34 ตำบล 278 หมู่บ้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เขตเทศบาลเมืองอรัญประเทศ ถือว่าเป็นน้ำท่วมใหญ่ในรอบ 8 ปี และยังคงมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง
วานนี้ (วันที่ 19 ตุลาคม 2563 เวลา 22.00 น.) มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง โดย นายวิเชียร เตชะไพบูลย์ ประธานกรรมการ มอบหมายให้ทีมบรรเทาสาธารณภัย นำโดย นายสมบูลย์ ขวัญอ่วม หัวหน้าแผนกบรรเทาสาธารณภัย จัดทีมกู้ชีพ กู้ภัย พร้อมรถกู้ชีพ เรือท้องแบน อุปกรณ์การช่วยเหลือ พร้อมอาหารสำเร็จรูป ปลากระป๋อง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป
และอาหารสุนัขและแมว มุ่งหน้าสู่จังหวัดสระแก้วอีกครั้ง เพื่อให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในทันที โดยจัดตั้งกองอำนวยการ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เพื่อประสานการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่ ณ เทศบาลบ้านใหม่หนองไทร อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว
และในวันนี้ (วันที่ 20 ตุลาคม 63) เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ทีมบรรเทาสาธารณภัย จัดรถพร้อมเรือท้องแบน จำนวน 3 ลำ เร่งลงพื้นที่ประสบภัย ณ ตำบลหนองเทา และตำบลฟากห้วย อพยพประชาชนและผู้ป่วยออกจากพื้นที่ และลงพื้นที่ตำบลท่าข้าม อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว นำน้ำดื่มสะอาด พร้อม “ถุงยังชีพ” บรรจุอาหารสำเร็จรูป ปลากระป๋อง และบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป จำนวน 150 ชุด ออกแจกจ่ายแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่เพื่อเป็นการบรรเทาทุกข์ในเบื้องต้น
ทั้งนี้ มูลนิธิฯ ยังคงเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง เพื่อประเมินและเข้าให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยด้านต่าง ๆ ต่อไป
ติดตามข่าวสารกิจกรรม การช่วยเหลือของมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ได้ที่เฟซบุ๊ก แฟนเพจ www.facebook.com/atpohtecktung
#ป่อเต็กตึ๊ง ช่วยชีวิต รักษาชีวิต สร้างชีวิต ##
#แอปพลิเคชันป่อเต็กตึ๊ง1418## ขอบคุณภาพข่าว/pr.##

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *